Category Archives: Làm đẹp

Trị rôm sảy cho bé bằng cây nhà lá vườn,các mẹ đã thử chưa?

Hải Long Jsc xin chia sẻ tới các mẹ một số mẹo trị rôm sảy cho bé từ các loại cây lá rất thân thuộc trong vườn nhà rất dễ dàng tìm được.

Nhiều bà mẹ đau đầu vì trẻ nhỏ bị rôm sảy mà không biết phải chữa thế nào để nhanh khỏi. Vậy nên hôm nay, Hải Long Jsc xin chia sẻ tới các mẹ một số mẹo trị rôm sảy cho bé từ các loại cây lá rất thân thuộc trong vườn nhà rất dễ dàng tìm được. Với những nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên như thế này, các mẹ có thể yên tâm thực hiện sẽ rất an toàn và hiệu quả.

I.Một số lá tắm được sử dụng trị rôm sảy cho bé

1. Lá khế

Khế có vị chua, có tác dụng tán nhiệt giải độc,được dùng để lợi tiểu, chữa trị các loại mụn nhọt, mề đay, ngứa do dị ứng…Vì thế nên nhiều bà mẹ áp dụng mẹo trị rôm sảy cho bé bằng cách tắm nước lá khế.

Để làm một nồi tắm nước lá khế rất đơn giản, các bạn có thể lấy một nắm lá khế, tách bỏ các phần gân xương thừa của lá sau đó rửa sạch và cho vào nồi đun sôi cùng một ít muối. Sau khi sôi khoảng 5 phút thì bỏ bã và chắt nước ra chậu lớn pha cùng với nước lạnh theo tỉ lệ vừa phải để nước đảm bảo nhiệt độ thích hợp cho bé tắm.

Với cách này, các mẹ thực hiện liên tục từ 3-4 ngày sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt, làn da của em bé sẽ thoát khỏi những đốm mụn rôm chi chít đáng ghét.

2. Lá dâu tằm

Do lá dâu tằm có tác dụng tản nhiệt, nên đối với các bé bị rôm sảy nó là một loại lá tắm rất tốt để trị bệnh, ít gây kích ứng da.

Lá dâu tằm sau khi đem về, các mẹ nên ngâm với nước muối rồi rửa sạch để loại bỏ những thành phần bụi bẩn. Tiếp đó, mẹ cho tất cả lá vào trong một túi vải lớn bỏ vào nồi đổ đầy nước. Đợi nước sôi chúng ta tắt bếp, để tầm 15 phút cho nhiệt độ nước giảm bớt, chỉ còn hơi ấm ấm hoặc pha loãng với lạnh rồi tắm cho bé.

Thực hiện liên tục từ 3-5 ngày, nó sẽ ngăn chặn các mụn rôm mới mọc lên và xóa đi cảm giác ngứa ngáy khó chịu cho bé thoải mái vui chơi.

Những lá cây an toàn dễ kiếm để tắm cho trẻ sơ sinh

3. Lá chè xanh

Lá trà xanh là một loại thảo dược có rất nhiều công dụng chữa bệnh.Theo các nghiên cứu đã cho thấy trong lá trà xanh có chứa hàm lượng rất cao hoạt chất epigallocatechin gallate (EGCG) có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt. Do đó, từ xa xưa, người ta thường dùng lá trà xanh nấu nước để tắm, giúp chữa các bệnh ngoài da, trong đó có rôm sảy và mụn nhọt.

Để làm nước tắm trà xanh khá đơn giản, bạn cần rửa sạch lá trà xanh, vò nát và trộn chung với một chút muối hãm qua một lần nước ban đầu rồi bỏ nước đi. Sau đó, đổ lần nước thứ hai vào nồi và đun sôi. Đợi hỗn hợp nguội dần thì các mẹ dùng khăn mềm sạch tẩm với nước lần 2 này để lau nhẹ nhàng và rửa những chỗ bị rôm sảy, hoặc tắm trực tiếp cho bé.

II.Lưu ý khi dùng lá tắm cho bé

+  Dù dùng bất kì loại lá nào để tắm cho bé cha mẹ cũng cần lưu ý ngâm rửa lá với nước muối hoặc thuốc tím thật sạch trước khi xay, giã hoặc đun nấu. Bởi các loại lá này chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, thậm chí là thuốc trừ sâu trên mặt lá. Hơn nữa, một số loại lá còn có lông tơ, có thể gây kích ứng da của con.

+ Cần tắm cho bé bằng sữa tắm baby trước vì các loại lá này không thể hòa tan chất nhờn trên da, chúng chỉ có thể làm mát hoặc cung cấp kháng sinh tự nhiên.

+ Sau khi tắm xong, cha mẹ nên tráng lại bằng nước ấm cho con để rửa trôi lượng bột của lá có thể còn đọng lại trên da bé, gây nhiễm khuẩn..

+ Không thêm quá nhiều muối hay chanh vào nước tắm của con, điều này có thể làm bé bị xót, dễ làm kích ứng da của con hơn. Cũng không được đun nước lá quá đặc vì lượng tinh bột của lá có thể đọng lại trên da con, gây nhiễm khuẩn, viêm da, dị ứng.

+ Không tắm nước lá cho con khi da con có dấu hiệu bị trầy xước, mưng mủ, sưng đỏ, viêm nặng. Bởi trong tình trạng này thì da đã mất lớp màng bảo vệ, việc tắm lá dù đã qua đun nấu vẫn có thể tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập, làm tình trạng nhiễm trùng tăng lên và có thể gây những biến chứng không ngờ.

III.Sữa tắm thảo dược– Phương pháp tối ưu dành cho mẹ

Tắm lá là một trong những mẹo trị rôm sảy tại nhà dễ làm và có hiệu quả.Tuy nhiên,không thể phủ nhận rằng việc chuẩn bị để nấu một nồi lá tắm cho con là một công việc tốn khá nhiều thời gian cũng như công sức. Hơn thế nữa, không phải cha mẹ nào cũng tìm được những địa chỉ tin cậy để mua được đầy đủ các loại lá tắm.

Thấu hiểu được điều này,Nam dược Hải Long đã nghiên cứu và cho ra đời một sản phẩm giúp mẹ vẫn có thể tắm cho bé mà không tốn công chuẩn bị hay phải lo lắng về vấn đề an toàn.

Sữa tắm thảo dược Revolu Baby là sản phẩm được nghiên cứu các loại thảo dược thiên nhiên. Sản phẩm được thiết kế dạng chai có nắp bật cực kỳ tiện lợi. Về tính an toàn, sản phẩm không chứa chất bảo quản và hoá chất,đã được kiểm nghiệm và cấp phép bởi Sở Y tế.

+ Tinh dầu tràm trà kết hợp với tinh chất trà xanh: Giúp giảm mụn sữa và các vết mẩn đỏ, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm.

+ Tinh chất sữa: Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, gia tăng độ mềm mịn của da.

+ Tinh chất dầu Oliu: Giúp làm mềm mượt tóc, giữ ẩm, chăm sóc và bảo vệ làn da mỏng manh, nhạy cảm của em bé.

+ Tinh chất rễ cây Ngưu Bàng: Có tác dụng làm sạch, duy trì lớp màng bảo vệ tự nhiên giúp làm dịu các vết hăm da, mẩn ngứa, rôm sẩy.

Chỉ sau 5 – 10 ngày, các vết rôm mụn của bé sẽ được đẩy lùi, bé luôn mát da mát thịt, ngủ ngon chóng lớn.

Ngoài ra, để phòng rôm sảy cho con, mẹ cần thường xuyên tắm rửa sạch sẽ và giữ vệ sinh da bé thật tốt. Không nên cho bé ăn uống các thức ăn cay nóng như ớt, tỏi, hạt tiêu; không ăn nhiều đường, đồ nếp, hạn chế ăn các loại hoa quả gây nóng mít, xoài, nhãn, vải, vv. Tăng cường các đồ ăn mát.

Trên đây Hải Long Jsc đã hướng dẫn mẹo để trị rôm sảy cho bé an toàn và hiệu quả. Mọi thông tin chi tiết còn thắc mắc,mẹ có thể để lại bình luận hoặc liên hệ với Hải Long qua số hotline 0243.791.2521để được các dược sĩ giải đáp một cách chi tiết nhất nhé!

Call Now Button