Category Archives: Làm đẹp

PHẢI LÀM SAO ĐỂ KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TÓC RỤNG NHIỀU KHI GỘI ĐẦU

Khi gội đầu bạn thấy vô cùng lo lắng vì tóc bỗng nhiên rụng quá nhiều. Tuy nhiên, đây là tình trạng có thể khắc phục được nếu bạn tìm ra nguyên nhân chính xác. Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ được cung cấp thông tin vì sao tóc rụng nhiều khi gội đầu và biện pháp khắc phục hiệu quả.

I. Vì sao tóc rụng nhiều khi gội đầu?

Tóc rụng nhiều khi gội đầu

Hiện tượng rụng tóc sinh lý là rất bình thường và bạn không thể tránh khỏi tình trạng này. Đây là quá trình tóc già yếu rụng đi và thay thế vào đó chính là sợi tóc mới chắc khỏe và phát triển tốt hơn. 

Tuy nhiên, hầu hết chị em sẽ cảm thấy tóc thường rụng nhiều hơn khi chải đầu hoặc khi gội đầu. Nguyên nhân là do khi gội đầu, các nang tóc dễ bị lỏng lẻo hơn và tóc sẽ rụng nhiều hơn bình thường. 

Nhưng bạn không cần quá lo ngại nếu lượng tóc rụng chỉ khoảng trên 50 sợi và dưới 100 sợi. Ngược lại nếu lượng tóc rụng nhiều hơn là lúc bạn cần phải chú ý và tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng rụng tóc. 

II. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều khi gội đầu: 

1. Dầu gội đầu

Chải tóc khi còn ướt cũng khiến tóc dễ gãy rụng

Các loại dầu gội đầu có thể hỗ trợ giúp da đầu sạch, tóc thơm và suôn mềm hơn. Nhưng khi bạn lựa chọn loại dầu gội không phù hợp thì nó lại chính là nguyên nhân khiến các nang tóc bị tổn thương và rồi dẫn đến rụng tóc. Đáng lo ngại hơn khi bạn có da đầu nhạy cảm, các loại dầu gội có tính tẩy rửa mạnh thì việc gãy rụng tóc có thể nghiêm trọng hơn. 

2. Gội đầu sai cách

Gội đầu là một việc làm thường ngày, nhưng không phải ai cũng biết cách gội đầu đúng. Việc gội đầu sai cách kết hợp với dầu gội không phù hợp chính là nguyên nhân khiến bạn rụng tóc nhiều hơn.

Một số thói quen gội đầu sai nên loại bỏ là: 

  • Gội đầu quá nhiều lần hoặc ngược lại là quá lười gội đầu.
  • Gãi đầu quá mạnh, đôi khi còn làm trầy xước da đầu.
  • Giật tóc mạnh khi gội đầu.
  • Chải đầu khi còn ướt.

3. Nguồn nước gội đầu không sạch

Để tóc ướt khi đi ngủ cũng dễ khiến tóc gãy rụng

Nếu trong nước gội đầu có lẫn phèn có thể khiến cho bạn rụng tóc nhiều hơn. Hoặc sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm cũng dễ dàng khiến cho da đầu của bạn bị kích ứng. Vì trong nguồn nước bị ô nhiễm sẽ có chứa các loại vi khuẩn và nấm. Chúng có thể xâm nhập và khiến da đầu bị tăng nguy cơ viêm nhiễm. 

4. Chăm sóc tóc chưa đúng cách

Chăm sóc tóc chính là một trong những vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc của bạn. Nếu sử dụng dầu gội không phù hợp, gội không đúng cách và chăm sóc không đúng cách thì quả thực là sự kết hợp tai hại. Tóc của bạn có thể rụng rất nhiều do nang tóc yếu và trở nên khô xơ hơn. 

Một số thói quen chăm sóc tóc sai cách mà chị em cần phải loại bỏ là:

  • Thói quen sấy tóc ở nhiệt độ cao.
  • Tóc còn ướt mà vẫn đi ngủ.
  • Lau khô tóc bằng loại khăn xơ cứng và chà xát mạnh vào tóc.
  • Nhuộm tóc thường xuyên.

Thường xuyên thay đổi kiểu tóc và tác động hóa chất cũng như nhiệt độ khiến tóc phải chịu áp lực quá lớn. 

5. Rụng tóc nhiều khi gội đầu có phải do bệnh lý?

Khi bạn đã lựa chọn loại dầu phù hợp, gội và chăm sóc tóc đúng cách nhưng tóc vẫn rụng nhiều bất thường thì có thể nguyên nhân đến từ các loại bệnh lý hoặc những nguyên nhân khác. Một số bệnh lý có thể dẫn đến rụng tóc như:

Bệnh lý tuyến giáp: Đây là nguyên nhân khiến nội tiết tố của cơ thể bị mất cân bằng và gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất khiến tóc yếu dần và dễ gãy rụng. 

Hội chứng buồng chứng đa năng : Phụ nữ mắc hội chứng này sẽ có những dấu hiệu khá rõ ràng là rụng tóc nhiều nhưng vùng lông ở mặt và một số vị trí khác lại phát triển mạnh hơn bình thường. 

Bên cạnh đó, một số yếu tố khác như thiếu dưỡng chất, tâm lý căng thẳng cũng có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc bất thường. 

III. Hướng dẫn khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều khi gội đầu

Thường xuyên sấy tóc với nhiệt độ cao cũng làm tóc dễ hư tổn và gãy rụng

Để giảm tình trạng rụng tóc khi gội đầu, bạn có thể tham khảo một số cách sau: 

1. Chọn dầu gội phù hợp:

Ưu tiên những loại dầu gội có chiết xuất từ tự nhiên và lựa chọn loại dầu gội phù hợp với tính chất tóc của bạn. Bên cạnh đó cần lưu ý độ pH của dầu gội dao động từ 4,5 đến 5 mới an toàn với da đầu chỉ. Cần quan sát và chú ý đến lượng tóc rụng sau mỗi lần gội đầu. Trong trường hợp rụng nhiều bất thường thì có thể thay thế các loại dầu gội khác. 

2. Gội đầu và chăm sóc tóc đúng cách: 

Đảm bảo nguồn nước gội đầu phải sạch sẽ, không bị ô nhiễm

Khi gội chỉ nên xoa đầu nhẹ nhàng, không nên dùng móng tay để cào mạnh da đầu.

Không chải tóc khi còn ướt.

Nên sử dụng khăn mềm để lau tóc và không chà mạnh lên tóc để lau khô. 

Hãy để tóc khô rồi mới đi ngủ.

Chỉ nên gội đầu khoảng 3 lần mỗi tuần.

Không lạm dụng thuốc nhuộm tóc, không thay đổi kiểu tóc quá thường xuyên. 

Rụng tóc là vấn đề không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là lời cảnh báo bệnh tật. Vì thế bạn cần lưu ý để khắc phục hiệu quả. Hãy chủ động thăm kịp thời để được hướng dẫn cách khắc phục đúng và phù hợp.

 

Call Now Button