Category Archives: Làm đẹp

DA MẶT NHỜN NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Da nhờn là một trong những loại da khá phổ biến của phụ nữ Việt Nam. Các chất nhờn tuy giúp cho da mặt chúng ta trở nên mềm mại nhưng lại là nguyên nhân khiến da dễ bị bám bụi, tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển để rồi hủy hoại nhan sắc.

Để biết da mặt mình có nhờn hay không rất đơn giản. Sau khi thức dậy, bạn chỉ cần lấy lấy giấy thấm dầu áp lên da mặt mình. Nếu giấy thấm dầu ướt tương đối đặc biệt ở phần gò má hay cằm thì da bạn thuộc loại da nhờn. Lúc này, ta cần tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cho da

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bạn bị nhờn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến.

1. Da nhờn do mất ngủ, căng thẳng

Thiếu ngủ, căng thẳng sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho cơ thể bạn trong đó có da nhờn. Da nhờ lại là môi trường phát triển của lũ mụn đáng ghét.

Khắc phục: Bạn cần ngủ đủ giấc và làm việc khoa học, điều độ tránh để rơi vào tình trạng căng thẳng không tốt cho cảm xúc và ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể.

mat-ngu-cang-thang

2. Khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm khói bụi

Việt Nam là nước có khí hậu nóng ẩm. Khí hậu nóng ẩm này kết hợp với môi trường dày đặc khói bụi từ xe cộ, đường phố ở các thành phố lớn cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da dễ bị nhờn.

Khắc phục: Ta cần hạn chế tới những nơi bụi bẩn hay nắng nóng, ít khói bụi. Khi có việc phải đi đường nhiều, tốt nhất là hãy bảo vệ làn da bằng cách mang khẩu trang hay mặc áo chống nắng. Bên cạnh đó, cũng cần phải thường xuyên lau mồ hôi để tránh bị bít tắt chân lông gây nhờn da.

khoi-bui-xe-co

3. Kích ứng da

Nhiều người vẫn đang có những quan niệm sai lầm, họ nghĩ rằng da càng sạch thì càng tốt. Thế nhưng khi chúng ta rửa mặt quá nhiều, chà xát quá mạnh hay sử dụng mỹ phẩm không phù hợp sẽ gây kích ứng da khiến da và khiến da nhờn hơn.
Nên nhớ rằng rửa mặt nhiều sẽ kích thích da tiết ra chất nhờn nhiều hơn mà thôi. Trong khi đó, trang điểm quá dày sẽ làm tắc lỗ chân lông khiến da tiết nhờn nhiều hơn.

Khắc phục: Tránh rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Trong quá trình làm sạch da cần nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho da. Chúng ta nên chọn loại sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dành cho da nhờn, tránh các loại sản phẩm có chứa nhiều chất kiềm gây khô gây mất lượng dầu tự nhiên của da.

rua-mat-nhieu

4. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không lành mạnh với khẩu phần thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da hoạt động mạnh, tiết ra nhiều dầu, tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Khắc phục: Nên có chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất. Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ hay quá ngọt để bảo vệ sức khỏe và bảo vệ da.

che-do-an-uong-dau-mo

Sữa rửa măt Eliza Honey là sản phẩm rửa mặt ngăn ngừa mụn dành cho da nhờn, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn từ tinh chất mật ong thiên nhiên kết hợp với rễ cây ngưu bàng lành tính và dịu nhẹ với da.

Mong rằng với những chia sẻ về da nhờn – nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về làn da của mình, làm đẹp da nhờn và chăm sóc da một cách hiệu quả và tốt nhất.

Chúc chị em ngày càng duyên dáng và xinh đẹp.
 

 

Call Now Button