Category Archives: Làm đẹp

KEM CHỐNG NẮNG MÙA ĐÔNG DÙNG NHƯ THẾ NÀO CHO CHUẨN?

Sử dụng kem chống nắng vào mùa hè vấn là một điều tất yếu thế nhưng liệu dùng kem chống nắng mùa đông sao cho thật chuẩn bạn đã biết chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những tips chăm sóc da thật tuyệt vời nhé!

1.Tại sao nên bôi kem chống nắng vào mùa đông?

Chúng mình nghe một số khách hàng than vãn rằng họ không thích dùng kem chống nắng mùa đông bởi sẽ khiến họ khô da và nứt nẻ hơn? Phải chăng có sự nhầm lẫn gì ở đây nhỉ? Bởi theo nhiều chuyên gia da liễu thì kem chống nắng không chỉ cần cho mùa hè mà  bất cứ thời điểm nào trong năm bạn sẽ đều phải dùng đến sản phẩm được cho là “vật bất ly thân” của mọi cô gái này. Hải Long sẽ giải đáp cho các bạn một số lý do đơn giản để chúng ta giải quyết vấn đề nhiều “tại sao?” này nhé:

Bạn đã thật sự hiểu tại sao nên dùng kem chống nắng mùa đông?

Tầng ozone vào mùa đông sẽ mỏng hơn

Tầng ozon vốn được coi là lớp “kem chống nắng của trái đất”, bởi chúng có nhiệm vụ bảo vệ con người khỏi những tia tử ngoại gây hại đến cho chúng ta. Thế nhưng có một thực tế đáng ngại rằng vào mùa đông, lớp khí quyển đó sẽ trở nên mỏng hơn, dẫn đến rất nhiều nguy cơ gây ung thư da, khiến chúng ta sẽ bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại nếu da không được chăm sóc và bảo vệ kỹ lưỡng.

Tầng ozone vào mùa đông sẽ mỏng hơn rất nhiều 

Da khô và nhạy cảm hơn vào mùa đông

Mùa đông đến, da và tóc thường trở nên khô, mỏng manh và nhạy cảm hơn nhiều. Chính vì thế, việc cấp ẩm đều và sử dụng kem chống nắng hàng ngày là việc làm vô cùng cần thiết giúp bạn ngăn ngừa những tác động xấu của môi trường tới làn da. Nhưng bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày bạn cũng nên chú trọng đến các sản phẩm dưỡng da, cấp ẩm cho da… Hãy nhớ tìm cho mình những sản phẩm phù hợp với làn để không kích ứng nhé!

Tia UV ẩn nấp khắp nơi không chỉ riêng ánh nắng 

Bạn nghĩ tia tử ngoại UV chỉ có trong ánh nắng? Bạn sai rồi đó. Không chỉ riêng ánh nắng mặt trời mà tia UV tồn tại ở rất nhiều nơi như trong ánh đèn điện, màn hình máy tính, tivi, điện thoại… Chính vì vậy, dù là mùa nào, việc thoa kem chống nắng có vai trò rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Tia UV vào mùa đông cũng sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn và ẩn nấp quanh chúng ta 

Đừng xem thường - Tia UVA có cường độ mạnh quanh năm

Ánh nắng mặt trời có 03 loại tia cực tím: UVA, UVB và UVC. Thường cả 03 loại tia này đều có mức ảnh hưởng đến làn da của bạn một cách trực tiếp hoặc gián tiếp. Cùng đó, khi mùa đông đến, các tia UVB thường gây nên tình trạng cháy nắng, tổn hại đến mắt sẽ yếu đi hơn so với mùa hè. Chính vì vậy bạn sẽ không còn cảm giác bỏng rát khi tiếp xúc với nắng. Tuy nhiên, không vì thế mà tia UVA cũng yếu đi, vẫn có cường độ mạnh quanh năm. Chính những tia UVA này là nguyên nhân gây nên lão hóa, nếp nhăn và chậm chí là ung thư da nếu tiếp xúc trong thời gian lâu dài.

2. Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng mùa đông

Vào mùa đông hay mùa hè, kem chống nắng cũng luôn quan trọng như nhau. Đặc biệt nếu mùa đông bắt đầu và bạn đang băn khoăn không biết mình nên lựa chọn loại kem chống nắng như thế nào thì cùng note lại những điểm sau đây:

Lựa chọn mức SPF phù hợp

Chỉ số SPF luôn là thước đo số giờ trung bình mà làn da được bảo vệ bởi kem chống nắng khỏi các tia UV. Chỉ số này được ước tính dựa trên khoảng thời gian thông thường khiến da có thể bị bỏng nắng nhân với con số biểu thị khoảng thời gian khả năng chống nắng có tác dụng. 

Bí quyết bôi kem chống nắng đúng và đủ để bảo vệ làn da - Tuổi Trẻ Online

Lựa chọn kem chống nắng có mức độ SPF phù hợp với da vào mùa đông

Chính vì thế việc lựa chọn cho mình một loại kem chống nắng có mức độ SPF phù hợp còn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng kem chống nắng như thế nào và bao nhiêu lâu bạn sử dụng lại.

Lựa chọn kem chống nắng ngăn được cả tia UVA và UVB

Tia UVA và UVB đều gây tổn hại rất lớn cho da bao gồm cả những dấu hiệu lão hoá cũng như nếp nhăn, đồi mồi, nám sạm là nguyên nhân gây gia tăng hiện tượng ung thư da. 

Vì thế, khi lựa chọn kem chống nắng cho mùa đông các bạn nên chọn loại kem có khả năng ngăn chặn được cả 2 loại tia đó. ếu tố SPF chỉ biểu thị khả năng ngăn chặn tia UVB của kem chống nắng. Nếu trên nhãn sản phẩm ghi phổ rộng nghĩa là biểu thị khả năng chống được cả hai loại tia.

Đọc kỹ thành phần của kem chống nắng 

Trước khi chọn mua kem chống nắng, bạn cũng nên xem qua thành phần của chúng. Và tránh một số thành phần như:

Thành phần không hoạt tính như hương liệu ví dụ retinoid bởi theo nghiên cứu ở Canada cho thấy, chất này có thể tăng độ nhạy cảm của người dùng đối với các UV

Thành phần kem chống nắng vào mùa đông nên dịu nhẹ và có chiết xuất thiên nhiên

Oxybenzone được cho là một chất gây rối loạn nội tiết. Chất này tương tự như estrogen trong cơ thể và đã được chứng thực là làm biến đổi quá trình sản xuất tinh dịch ở nam giới, cũng như có thể gây bệnh lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ.

Các hóa chất paraben thường được dùng như chất bảo quản trong kem chống nắng. Paraben cũng được coi là có liên quan đến các phản ứng dị ứng, rối loạn nội tiết và độc hại cho cơ thể. 

3. Một số lưu ý khi sử dụng kem chống nắng mùa đông

Dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 đến 20 phút

Thoa lại kem cứ sau 2-3 tiếng

Dùng vừa đủ, không quá ít cũng không quá nhiều

Không sử dụng sản phẩm quá hạn hoặc xuất hiện màu, mùi lạ

Ngay cả khi ở tỏng nhà, trong phòng cũng nên sử dụng kem chống nắng

Sử dụng trong mọi thời tiết.

Dù là mùa nào, kem chống nắng cũng đều rất quan trọng để giúp bạn có thể bảo vệ tối đa làn da tránh khỏi những ảnh hưởng của tia cực tím. Tuy nhiên, khi chọn mua các bạn cũng nên lưu ý chọn những nơi uy tín, đáng tin cậy. 

         

 

Call Now Button