Category Archives: Làm đẹp

KHI DÙNG DUNG DỊCH VỆ SINH BẬN NÊN BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY

Chẳng hạn nếu viêm do nấm, người bệnh nên dùng loại có tính pH kiềm như Phytogyno, Bicarso. Viêm nhiễm do trùng roi trichomonas, bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại có tính pH a-xít hoặc có metronidazle như Lactacid, Metrogyl.P

Việc sử dụng một sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh vùng kín là cần thiết. Tuy nhiên bạn cần phải sử dụng đúng cách nếu không sẽ rất nguy hiểm.

1.Nên sử dụng loại dung dịch vệ sinh phù hợp

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

Bình thường, độ pH trong âm đạo dao động trong khoảng 3,8-4,2. Vì vậy, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trên thị trường đã được điều chế phù hợp với môi trường ấy.

Nếu bị viêm nhiễm, sẽ có nước rửa phụ khoa thích hợp. Chẳng hạn nếu viêm do nấm, người bệnh nên dùng loại có tính pH kiềm như Phytogyno, Bicarso. Viêm nhiễm do trùng roi trichomonas, bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại có tính pH a-xít hoặc có metronidazle như Lactacid, Metrogyl.P, Gynoformine…

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Kim Ngân Hoa tinh chất thảo dược thiên nhiên được giới y khoa khuyên dùng 

2. Khi vệ sinh vùng kín chỉ nên vệ sinh bên ngoài

Các dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng để vệ sinh phía ngoài, không dùng để thụt rửa âm đạo hay để pha ngâm vùng kín, như cách nay vài mươi năm theo quan điểm y khoa xưa, khi chưa phát hiện vai trò của các chủng vi khuẩn có lợi sống trong âm đạo. Chưa kể vùng sinh dục của phụ nữ khá nhạy cảm với các dung  dịch có độ kiềm cao. Một số thành phần của thuốc như chlorine, chất khô da… dễ gây viêm âm đạo. Thụt rửa trong tình trạng viêm nhiễm âm hộ, âm đạo có thể gây nhiễm trùng ngược lan rộng, khiến bệnh tình trầm trọng và khó chữa hơn.

Động tác ngâm rửa âm đạo sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, tiêu diệt các vi khuẩn có ích và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh mẽ, làm viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy, việc thụt rửa âm đạo là thói quen không tốt, không đem lại lợi ích, nếu không nói gây hại cho phụ nữ. Việc ngồi ngâm vùng kín trong các loại dung dịch vệ sinh cũng không đem lại lợi ích trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

3. Không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh

Dung dịch vệ sinh phụ nữ (thuốc rửa phụ khoa) không phải thuốc trị bệnh. Đó chỉ là một dạng dung dịch tẩy rửa được đặc chế dành riêng cho việc vệ sinh vùng kín. Vì thế, không nên lạm dụng nó. Bản thân dung dịch này là hóa chất, dùng nhiều quá sẽ không tốt cho cơ thể, dễ gây khô, rát, thay đổi độ pH, làm chết vi khuẩn thường trú có lợi ở vùng kín.

Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cũng tương tự như cách dùng xà phòng, sau đó phải rửa lại bằng nước sạch. Tuyệt đối không dùng thuốc rửa phụ khoa để vệ sinh các vùng khác trên cơ thể.

4. Không nên vệ sinh vùng kín quá nhiều lần

Như chúng ta đã biết bên trong vùng kín của phụ nữ đã chứa sẵn một lượng vi khuẩn có lợi ổn định. Vì vậy việc vệ sinh quá nhiều lần trong ngày cũng không giúp vùng này sạch sẽ hơn mà còn làm chết đi những vi khuẩn có lợi này. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ nên "vệ sinh vùng kín" 1 lần/ngày.

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh nếu thấy vùng kín bị nóng rát, đỏ bất thường và khó chịu, bạn nên ngưng sử dụng ngay và đến bác sĩ. Có thể bạn đã bị dị ứng với một thành phần nào đó trong thuốc rửa

Dung dịch vệ sinh phụ nữ không phải là thuốc trị bệnh vì thế để đảm bảo vệ sinh cho mình thì chị em cần tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh âm đạo bằng nước sạch. Tốt nhất chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời chẩn bệnh và điều trị đúng cách. Tránh tự ý mua thuốc rửa phụ khoa về dùng có thể xảy ra hậu quả không mong muốn có hại cho sức khỏe chị em.

Call Now Button