Category Archives: Làm đẹp

LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO DA NHẠY CẢM? DỄ HAY KHÓ?

Kem chống nắng là mỹ phẩm không thể thiếu đối với phái đẹp. Tuy nhiên, đối với làn da nhạy cảm thì không phải loại kem nào cũng có thể sử dụng được. Vậy cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm cần lưu ý những gì. Bạn hãy cùng Hải Long Jsc đến với bài viết dưới đây để bỏ túi cho mình những thông tin thú vị về cách chăm sóc da mùa hè này nhé.

I. Đặc điểm của da nhạy cảm?

Bí quyết nhận diện làn da nhạy cảm đơn giản - Paula's choice Việt Nam

Nếu như ở da thường bạn sẽ thấy làn da có thể tự cân bằng độ ẩm, tránh lại những ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. Những tổn thương trên da cũng có thể phục hồi nhanh chóng.

Thế nhưng, trái ngược lại với làn da nhạy cảm, bạn sẽ thấy độ đàn hồi và săn chắc của da khá kém. Thêm vào đó là da trở nên dễ kích ứng, mẩn ngứa, xuất hiện nhiều tàn nhang. Thậm chí thời tiết thay đổi thất thường cũng khiến da mẩn đỏ.

Chính vì vậy, việc lựa chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm là thực sự cần thiết để ngăn chặn tác hại của ánh nắng cũng như các tia UV.

II. Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm khá khó chiều, vì vậy khi lựa chọn loại kem chống nắng, bạn cần lưu ý những điều sau đây.

1. Kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 trở lên

Làn da nhạy cảm và mỏng mạnh rất dễ dàng chịu tác động của ánh nắng mặt trời, do vậy, kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 trở lên là hoàn toàn phù hợp để bảo vệ da khỏi các tia độc hạị.

Khi sử dụng kem chống nắng, bạn đừng phó mặc cho kem toàn bộ vai trò bảo vệ da của mình mà mỗi khi ra đường, những phụ kiện như: áo chống nắng, mũ/nón… sẽ rất cần thiết để hạn chế tối đa tác hại của ánh nắng đối với làn da.

2. Kem chống nắng cho da nhạy cảm nên chứa Oxit kẽm

Mỗi một loại da cần có một chế độ chăm sóc da khác nhau. Chẳng hạn đối với da khô thì kem chống nắng nên bổ sung là lượng ẩm, còn đối với da nhờn thì kem chống nắng còn có chất giúp kiểm soát dầu nhờn trên da. Cũng tương tự như vây, đối với da nhạy cảm thì nên tránh các thành phần dioxybenzone, oxybenzone mà thay vào đó là oxit kẽm và oxit titan để bảo vệ da tốt hơn.

Chỉ số SPF, PA là gì? Chỉ số SPF, PA bao nhiêu là phù hợp với da của bạn

III. Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách cho da nhạy cảm

1. Kiểm tra kem chống nắng trước khi sử dụng

Cách kiểm tra khá đơn giản, bạn lấy 1 lượng kem chống nắng và thoa lên mu bàn tay. Đợi ít nhất 24 tiếng để chắc chắn xem da bạn có gặp phải bất kỳ kích ứng nào không. Nếu da bạn thuộc tuyp cực kỳ nhạy cảm, hãy thoa kem lên vùng sau tai. Hết thời gian thử kem mà da bạn không có bất kỳ phản ứng gì lạ thì bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

2. Chú trọng việc dưỡng ẩm khi thoa kem chống nắng

Da nhạy cảm thường dễ bị tổn thương và trở nên khô, ráp khi chịu tác động của các yếu tố bên ngoài. Do đó, ngoài việc chống nắng cho da, bạn nên cung cấp độ ẩm cho da bằng cách dưỡng ẩm cho da cả ban ngày lẫn ban đêm để tránh tình trạng da bị mất nước.

3. Nghiên cứu kỹ bao bì sản phẩm trước khi đặt niềm tin sử dụng

Đừng bỏ qua những thông tin được ghi trên nhãn mác sản phẩm bởi điều này sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm khi sử dụng kem chống nắng. Thêm vào đó, bạn nên chọn những sản phẩm không có mùi hắc, chất bảo quản – bởi 2 yếu tố này rất dễ gây nên tình trạng kích ứng cho da.

4. Luôn giữ cho cơ thể và khuôn mặt sạch sẽ bằng cách tắm/tẩy trang

Đối với da nhạy cảm thì việc giữ cho cơ thể và khuôn mặt sạch sẽ là điều quan trọng. khi tắm/tẩy trang, bạn nên chọn các dòng sản phẩm thiên về tự nhiên để an toàn cho làn da nhất. Chẳng hạn như Gel tắm gội Revolu Baby – vừa an toàn cho da lại giúp tẩy trang nhẹ nhàng, cung cấp độ ẩm và tái tạo da tốt.

5. Không dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc

Da nhạy cảm rất dễ nổi mụn nếu như bạn lạm dụng quá nhiều các sản phẩm chăm sóc da. Tốt nhất là bạn nên chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày đơn giản như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng là được.

Khi lựa chọn kem chống nắng, kem dưỡng cho da, bạn nên chú ý đến nguồn gốc sản phẩm, thương hiệu, thành phần và chỉ số SPF có an toàn đối với da hay không. Nhất là đối với các dòng mỹ phẩm công nghiệp thường chứa nhiều hóa chất gây hại cho da.

Vì thế một lời khuyên mà Hải Long Jsc dành cho bạn là nên dùng các dòng kem chống nắng có nguồn gốc tự nhiên như Kem chống nắng Eliza Collagen. Sản phẩm này rất thân thiện với làn da, đặc biệt là da nhạy cảm. Thêm vào đó, khi sử dụng sản phẩm ngoài việc chống nắng, loại kem này còn có tác dụng như kem trang điểm giúp da bạn sáng hơn, che khuất đi những khuyết điểm.Đồng thời những dưỡng chất có trong kem tạo thành lớp màng bảo vệ da rất tốt. Kem chống nắng Eliza Collagen có mùi hương rất dễ chịu cộng với thành phần chống nắng SPF là 50 nên chẳng có lý do gì để bạn không lựa chọn sản phẩm đúng không nào.

Nên dùng thường xuyên hàng ngày để thấy rõ hiệu quả của kem mang lại cho làn da của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với Hải Long Jsc qua Hotline: 0243.791.2521 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết !
 

Call Now Button