Category Archives: Làm đẹp

Gel Panda Baby ngừa và giảm hăm kẽ do mặc tã ở trẻ nhỏ

Đối với trẻ sơ sinh, bệnh hăm da chủ yếu có nguồn gốc từ kích ứng bỉm tã, các mẹ quấn bỉm cho bé quá chặt, để lâu sẽ khiến da bé bị ẩm thấp liên tiếp

Hăm kẽ (nấm kẽ) là bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ do thời gian tiếp xúc với tã lót quá lâu. Tuy không phải là bệnh gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng nó lại khiến trẻ khó chịu, dễ quấy khóc, mất ngủ, biếng ăn và là nguyên nhân gián tiếp làm giảm sức đề kháng của trẻ.Vậy hãy cùng Hải Long Jsc tìm hiểu về căn bệnh này và tìm ra giải pháp điều trị khắc phục hiệu quả nhé !

Nguyên khiến trẻ bị hăm ở kẽ mông mà mẹ chưa biết

1.Nguyên nhân gây hăm kẽ ở trẻ nhỏ.

+ Ở trẻ nhỏ, các tuyến bài tiết dưới da (tuyến mồ hôi) chưa hoàn thiện nên rất dễ mất cân bằng pH axít tự nhiên của da. Bình thường pH trên da có tính axít nhẹ nhưng khi các yếu tố môi trường phá vỡ cân bằng pH axít này, làm pH da tăng cao có thể gây hăm kẽ. 

+ Đối với trẻ sơ sinh, bệnh hăm da chủ yếu có nguồn gốc từ kích ứng bỉm tã, các mẹ quấn bỉm cho bé quá chặt, để lâu sẽ khiến da bé bị ẩm thấp liên tiếp. Môi trường chất thải (phân và nước giải) làm cho nồng độ pH da thay đổi là tác nhân chính gây bệnh hăm da ở trẻ sơ sinh.

2.Triệu chứng hăm kẽ ở trẻ nhỏ.

+ Xuất hiện vết hăm có màu hồng nhạt, có vảy và mỏng. Đôi khi có mụn nước bóng nổi mẩn đỏ hoặc tấy lên do nhiễm trùng.

+ Vùng da bị hăm mẩn đỏ, có thể gây đau đớn cho trẻ.

+ Xuất hiện các vết loét.

+ Vùng da bị hăm thường nóng hơn với những vùng da khác.

+ Khi thay tã, hoặc lau vùng da mặc tã, trẻ thường khó chịu, quấy khóc.

+ Các vết hăm thường xuất hiện ở vùng bụng, mông, bộ phận sinh dục và trong các kẽ da ở đùi.

3.Điều trị hăm kẽ cho trẻ.

+Trước hết, tùy vào triệu chứng biểu hiện ở từng trẻ mà mẹ xác định nên đưa trẻ đến bác sĩ để thăm khám hay có thể khắc phục tại nhà.

Nếu hăm kẽ ở mức độ nhẹ và không gây lỡ loét, mẹ có thể sử dụng Gel thảo dược Panda Baby của Công ty Cổ phần Nam dược Hải Long như một liệu pháp xoa dịu và giảm hẳn các triệu chứng.

Gel thảo dược Panda Baby 30g có tính mát dịu giúp giữ ẩm dưỡng da vùng da khô nứt nẻ. Ngoài ra sản phẩm có tác dụng làm dịu nhanh, mau lành các vết bỏng nhẹ, dị ứng, mẩn ngứa do côn trùng đốt, ngăn ngừa và giảm hăm da ở trẻ em hiệu quả.
Hăm kẽ do nấm gây ra trên môi trường da mất cân bằng pH, vì vậy điều trị hăm kẽ là giải quyết nấm và mang độ pH cân bằng về cho da.

Thực hiện tuần tự theo các bước sau:

+ Vệ sinh sạch sẽ toàn thân hoặc vùng da đang bị nấm kẽ

+ Thấm khô khăn giấy. Không sử dụng khăn giấy ướt và bỏ ngay sau khi sử dụng.

+ Dùng một ít dầu dừa tinh khiết, thoa lên da bé bằng các đầu ngón tay của mẹ và nhẹ nhàng massage để tẩy đi lớp nấm da.

+ Để khô tự nhiên trước khi mặc vào tã mới

Mẹ cần thực hiện mỗi ngày 2 lần là sau khi tắm bé và trước khi mặc tã đi ngủ cho bé. 

4.Mách mẹ cách phòng ngừa hăm kẽ.

Việc phòng ngừa hăm kẽ khi cho bé bận tã sẽ hoàn toàn làm được nếu như các mẹ chăm chỉ thực hiện các hướng dẫn dưới đây của Hải Long Jsc :

+ Thường xuyên thay bỉm tã cho con sau mỗi 4 tiếng dù cho trẻ có cho ra “sản phẩm” hay không. Vì khi này, mồ hôi ở da đã thắm qua tã và nếu để thấm ngược lại da thì sẽ làm thay đổi môi trường pH tự nhiên trên da, tạo điều kiện cho nấm kẽ phát triển.

+ Mỗi khi thay tã, mẹ nhớ vệ sinh sạch và lâu khô vùng da tại đây. Nếu không phải vội vàng đi đâu, mẹ nên để da bé thông thoáng trong ít nhất 15 phút trước khi mặc vào chiếc tã khác.

+ Nếu có thể, hãy để bé được “tự nhiên”, không bận tã và tập cho bé thói quen đi vệ sinh bên ngoài tã.

+ Massage cơ thể bé và không bỏ sót vùng mông và bẹn với dầu dừa để duy trì độ pH lý tưởng cho da, đồng thời kháng nấm, phòng ngừa hăm tã.

+ Cho bé mặc quần áo thoáng rộng hoặc ấm áp theo thời tiết, không bận đồ bó sát cơ thể.

+ Tắm nắng. Đây là một việc làm rất quan trọng, không chỉ tăng cường tổng hợp canxi, ánh nắng còn giúp da chế ngự được các vi khuẩn xâm nhập.

Hy vọng sau bài viết này các mẹ đã có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp dễ dàng điều trị bệnh hăm kẽ ở bé và tìm cho bé được một sản phẩm mang lại hiệu quả tốt nhất.Chúc các bé và mẹ luôn khỏe mạnh!

Call Now Button