Category Archives: Làm đẹp

MÁCH MẸ CÁCH CHỮA HĂM TÃ CHO BÉ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Da trẻ sơ sinh rất non nớt, lớp sừng mỏng, khả năng chống chịu các kích ứng cơ học và hóa học kém, vì vậy nên rất dễ bị tổn thương. Trẻ có thể bị hăm do vệ sinh tã lót không đúng cách, không thay tã kịp thời. Nếu bạn chăm sóc tốt, hăm tã sẽ biến mất sau vài ngày. Ngược lại, nếu điều trị không đúng cách, vùng hăm có thể bị nhiễm trùng nặng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

I. Vì sao bé sơ sinh hay bị hăm tã?

Có trên 50% các bé sơ sinh bị hăm tã. Ở mức độ nhẹ, hăm tã có biểu hiện là một vùng da đỏ, nóng, với các nốt mụn li ti. Khi chuyển biến nặng, vùng da bị hăm sưng lên, có sẩn, thậm chí là lở loét gây đau đớn cho bé.

Sau đây là các nguyên nhân phổ biến gây hăm tã ở trẻ:

Do trẻ quấn tã quá lâu: Cơ địa của trẻ sơ sinh rất dễ ra mồ hôi, đặc biệt vùng quấn tã lại càng dễ bị ẩm ướt, bí bách do độ ẩm không thể thoát ra bên ngoài. Nếu không được thay tã hay vệ sinh kịp thời, da vùng mông bẹn, vùng kín có thể bị hăm đỏ, khiến bé khó chịu. 

Do da của trẻ cọ sát với tã: Nếu chất liệu làm tã quá cứng, hoặc đóng bỉm tã quá chặt, da của bé sẽ chịu sự kích thích khi ma sát với tã quá nhiều và dẫn tới hăm. 

Do kích ứng với các tác nhân hóa học: Một số ít trẻ có thể bị dị ứng với các thành phần trong tã như hương thơm tổng hợp, chất tẩy trắng tã, hoặc đơn giản là dị ứng với nước giặt, nước xả vải. 

Do việc sử dụng kháng sinh: Nhiều trẻ phải sử dụng kháng sinh trị bệnh trong những tháng đầu đời, kháng sinh tiêu diệt hại khuẩn, nhưng nó cũng làm chết nguồn vi khuẩn có lợi. Vi khuẩn có lợi là yếu tố cần thiết để kiểm soát nấm men. Nếu mất đi sự kiểm soát này, nấm men sẽ không ngừng sinh sôi và phát triển, gây ra hăm và bệnh tưa miệng ở trẻ nhỏ. 

Do tiêu chảy kéo dài: Nếu trẻ bị tiêu chảy, tính chất phân thay đổi có thể kích ứng da vùng kín của bé gây hăm tã. Một trong những nguyên nhân tiêu chảy phổ biến ở trẻ sơ sinh là do các bé bắt đầu bước vào giai đoạn học ăn dặm, từ tháng thứ 7 - 9, hoặc nếu lạm dụng kháng sinh trẻ cũng có thể bị tiêu chảy.

II. Cách trị hăm tã cho bé

1. Thoa dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại kem dưỡng da tự nhiên được nhiều người sử dụng nhất. Dầu dừa được biết đến với đặc tính chống nấm và kháng khuẩn và là biện pháp chữa hăm tã ở trẻ sơ sinh rất hiệu quả.

Để chữa hăm tã tại nhà cho bé bằng dầu dừa, bạn có thể làm như sau: Rửa sạch mông của bé bằng nước ấm và dùng khăn mềm lau khô. Tiếp theo, bạn lấy nửa thìa dầu dừa thoa lên vùng da bị hăm sau khi đã rửa sạch vùng mông cho bé. Dầu dừa cũng có thể điều trị hăm tã do nấm men hiệu quả.

2. Lô hội

Nếu bé bị hăm tã kèm theo tình trạng viêm nhiễm nặng thì bạn nên dùng gel lô hội. Bạn có thể sử dụng gel lô hội tươi để làm dịu cảm giác đau cho bé. Lô hội có đặc tính chống viêm giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm, lở loét trên da, đồng thời nó còn rất giàu vitamin E có công dụng giống như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, rất tốt cho làn da nhạy cảm của các bé sơ sinh.

Để chữa hăm tã tại nhà cho bé bằng lô hội, mẹ có thể làm như sau: Lấy một nhánh lô hội rửa sạch, sau đó tách vỏ chỉ giữ lại phần thịt trong suốt. Thoa phần gel lô hội bên trong lên vùng da bị hăm của bé rồi để da tự khô, có thể bé sẽ thấy ngứa râm ran trong thời gian ngắn, đây là phản ứng tự nhiên không hề ảnh hưởng nghiêm trọng, mẹ chỉ cần chú ý không để bé cào gãi làm xước da, sau vài phút tình trạng này sẽ nhanh biến mất.

3. Tắm lá chè xanh

Trong trà xanh có chứa một số chất sát trùng, sát khuẩn rất tốt cho việc điều trị hăm tã ở trẻ Đặc biệt chất polyphenol – nguyên nhân gây ra vị chát của trà xanh cúng có tác dụng có chống oxy hóa, diệt khuẩn làm các vết thương nhanh lành. Hàm lượng tanin dồi dào có trong trà xanh cũng đem đến tác dụng giảm đau, giảm ngứa rát và làm cho da khô thoáng hơn. Các cách chữa hăm cho trẻ tại nhà trên đây vừa đơn giản lại dễ thực hiện, các nguyên liệu cũng rất dễ tìm. Tuy nhiên phụ huynh vẫn cần chú ý một số vấn đề nhằm đảm bảo việc chữa hăm hiệu quả và an toàn nhất cho con. 

Hướng dẫn: 

Lấy 100g lá chè xanh tươi, ngâm với nước muối sạch rồi sau đó rửa sạch lại với vài lần nước.

Vò nát lá  rồi cho vào nồi, chế thêm 1 -2 lít nước sạch, đun sôi khoảng 10 phút thì để nguội bớt.

Bạn có thể để nước nguyên chất hoặc hòa loãng với nước lạnh, canh sao cho nhiệt độ vừa phải. Dùng ngón tay hoặc nhiệt kế để đo nhiệt độ. Ở trẻ sơ sinh, nhiệt độ nước tắm phù hợp là 35 – 38 độ C, trẻ nhỏ có thể 38 – 30 độ C, người lớn tắm nhiệt độ 44 độ C.

Sau đó, đổ nước vào chậu và đặt bé vào rồi tắm rửa nhẹ nhàng, không chà sát mạnh, không để con cào gãi các nốt mụn.

Sau khoảng 5 phút tắm là được, không cần tắm tráng, mẹ thấm khô người cho con rồi để con mặc quần áo mỏng, thoáng mát.

Thực hiện khoảng 2 -3 lần/ tuần tuần để thấy hiệu quả.

4.Gel tắm Revolu baby giúp con đánh bay hăm tã, rôm sảy

Không có gì hoàn hảo hơn làn da mịn màng của các em bé sơ sinh, cảm giác được vuốt ve làn da mềm mại của con quả thực thích thú vô cùng. Thế nhưng, làn da ấy lại rất mỏng manh, nhạy cảm, dễ bị tác động bởi các yếu tố kích ứng từ môi trường và các sản phẩm mà mẹ sử dụng cho bé. Mặc dù có thể mẹ đã chăm sóc em bé rất kỹ lưỡng nhưng cũng khó tránh khỏi tình trạng hăm tã, rôm sảy.

Vậy đâu là bí quyết để giúp mẹ "gạt bay" nỗi lo này?  

Thấu hiểu được mong muốn của mẹ, Hải Long đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Gel tắm bé Revolu Baby hồng 150ml, với thành phần thuần tự nhiên, lành tính, 100% nguyên liệu là các loại thảo dược như Trà xanh, tràm trà, …Các loại thảo dược có chứa kháng sinh tự nhiên, sẽ giúp làm lành nhanh các tổn thương trên da bé do rôm sảy, hăm tã, trả lại cho bé làn da mềm mại mjn màng.

 Công dụng:

 - Tinh dầu tràm trà kết hợp với tinh chẩt trà xanh: Giúp giảm mụn sữa và các vết mẩn đỏ, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm.

 - Tinh chất sữa: Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, gia tăng độ mềm mịn của da.

 - Tinh chất dầu Oliu: Giúp làm mềm mượt tóc, giữ ẩm, chăm sóc và bảo vệ làn da mỏng manh, nhạy cảm của em bé.

 - Tinh chất rễ cây Ngưu Bàng: Có tác dụng làm sạch, duy trì lớp màng bảo vệ tự nhiên giúp làm dịu các vết hăm tã, mẩn ngứa, rôm sẩy.

Cách sử dụng: 

Làm ướt tóc và cơ thể bé bằng nước ấm, lấy một lượng nhỏ Gel vào lòng bàn tay, tạo bọt và nhẹ nhàng xoa,  massge khắp đầu và cơ thể bé, xả sạch bằng nước ấm. Hoặc hòa lượng nhỏ Gel tắm gội Revolu Baby vào bồn tắm, chậu tắm của bé, khuấy đều cho đến khi gel tan hoàn toàn, tắm cho bé bằng nước này, sau đó xả sạch bằng nước .

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm mẹ có thể cập nhật vào website hoặc gọi đến số hotline 0833.484.388 để tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất !

Chúc bé luôn khỏe mẹ luôn an tâm !

 

 

 

Call Now Button