Category Archives: Làm đẹp

Hướng dẫn dùng dung dịch vệ sinh đúng cách và an toàn

Để phòng tránh và hạn chế bệnh phụ khoa thì việc vệ sinh vùng kín đúng cách và an toàn với dung dịch vệ sinh phù hợp là vô cùng hữu ích.

Bệnh phụ khoa là một căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, theo một vài tài liệu thống kê hầu như trong cuộc đời của một người phụ nữ thì bất kì ai cũng có thể mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó ít nhất một lần trong đời. Để phòng tránh và hạn chế bệnh phụ khoa thì việc vệ sinh vùng kín đúng cách và an toàn với dung dịch vệ sinh phù hợp là vô cùng hữu ích.

Sử dụng dung dịch vệ sinh làm sạch vùng kín, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại 

Môi trường âm đạo luôn có sự thường trú của hệ vi khuẩn lợi và hại. Hệ vi sinh này luôn tồn tại ở trạng thái cân bằng và “chung sống hòa bình” với nhau, độ pH acid lí tưởng là 3,8 - 4,5 ở tuổi dậy thì và trưởng thành. Độ pH ở khu vực “cấm” rất nhạy cảm, thường không ổn định, chỉ cần một tác nhân nhỏ như: mặc đồ lót quá chật, vệ sinh không đúng cách, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt, hậu sản cũng đủ làm độ pH vượt ngưỡng lí tưởng.

Việc vệ sinh vùng kín đúng cách với dung dịch vệ sinh phù hợp, nhẹ dịu và an toàn không lựa chọn các dung dịch vệ sinh vùng kín có tính chất tẩy rửa mạnh mang tính kiềm hay không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ dễ dẫn đến thay đổi môi trường PH cân bằng của âm đạo gây nên các bệnh phụ khoa.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Eliza Revolu  

Hướng dẫn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ đúng cách và an toàn:

- Chỉ sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ ở bên ngoài: sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ nhẹ nhàng làm sạch bên ngoài, không thụt rửa sâu bên trong. Bên trong vùng kín có chứa khá nhiều lợi khuẩn giúp cân bằng pH, việc sử dụng dung dịch phụ nữ để làm sạch bên trong sẽ làm triệt tiêu lợi khuẩn, dễ dẫn đến nhiễm trùng ngược.

- Sau khi vệ sinh xong thấm khô bằng khăn sạch,  mềm.  

Một số lưu ý giúp phòng tránh bệnh phụ khoa :

Thăm khám định kỳ 6 tháng 1 lần để bảo vệ vùng kín tốt nhất 

- Không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, nên sử dụng ngày 1- 2 lần, thoa rửa nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước.

- Không mặc quần lót quá chật, quan hệ tình dục an toàn, tuyệt đối không quan hệ trong những ngày đèn đỏ và chú ý vệ sinh âm đạo trong những ngày đèn đỏ.

- Nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện những triệu chứng sớm của bệnh hay đi khám ngay khi thấy các triệu chứng bất thường như: ngứa, đau, rát âm đạo không tự ý thụt rửa âm đạo khi gặp vấn đề trên.

Call Now Button