Category Archives: Làm đẹp

Bộ mỹ phẩm dành riêng cho da dầu

Da dầu là loại da rất dễ nhận biết thông qua biểu hiện bên ngoài. Đặc điểm của da dầu là bề mặt da bóng nhờn, lỗ chân lông to, da dày, lượng dầu trên da nhiều.

Da dầu là loại da rất dễ nhận biết thông qua biểu hiện bên ngoài. Đặc điểm của da dầu là bề mặt da bóng nhờn, lỗ chân lông to, da dày, lượng dầu trên da nhiều. Khi sờ tay lên da có cảm giác bết dính, gồ ghề.Da dầu thường kéo theo bề mặt da nhiều mụn do lượng dầu dư thừa làm bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Khi chăm sóc da nhờn cần chú ý lựa chọn các sản phẩm phù hợp để có được tác dụng ngừa mụn kiểm soát nhờn tốt nhất.

1.Lựa chọn sữa rửa mặt cho da dầu

Sữa rửa mặt tinh chất mật ong có tác dụng cân bằng ẩm cho da, loại bỏ lượng dầu dư thừa. Ngoài ra, sữa rửa mặt tinh chất mật ong giúp ngừa mụn đầu đen, mụn cám hiệu quả. Dùng sữa rửa mặt tinh chất mật ong để làm sạch da mặt 2 lần/ngày sẽ giúp kiểm soát dầu hiệu quả và ngăn chặn quá trình hình thành mụn.

2. Nước hoa hồng

 

Khi sử dụng nước hoa hồng chỉ nên sử dụng ở vùng chữ T bao gồm vùng trán, mũi và cằm. Nước hoa hồng eliza collagen giúp cân bằng ẩm cho da, giải quyết lượng dầu dư thừa. Ngoài ra, nước hoa hồng còn bổ sung collagen giúp tái tạo tế bào, đẩy lùi quá trình lão hóa da.

3.Giấy thấm dầu

Với những bạn có làn da dầu nên mang theo trong túi xách một túi giấy thấm dầu nhỏ. Khi sử dụng giấy thấm dâu bạn chỉ nên dùng cho mũi, trán và cằm. Tránh chà xát vào da mặt, chỉ thấm khoảng 15 – 20 giây là được.

4. Kem chống nắng 

Kem chống nắng cho da dầu bạn nên chọn loại có dạng nước thay vì dạng kem hay gel vì dạng nước dễ thẩm thấu vào bề mặt da, không lo ứ đọng làm tắc lỗ chân lông. Khi dùng bạn cũng nên chọn một lượng vừa phải, tránh dùng quá nhiều trong khi da “tiêu hóa” không hết dễ gây ra nhờn, mụn.

5.Dưỡng ẩm cho da 

 

+ Nhiều người có quan điểm đã là da dầu thì không cần dưỡng ẩm, điều này là hoàn toàn sai lầm. Lượng dầu tiết ra trên bề mặt da giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho da tuy nhiên lượng dầu tiết ra không cân đối dễ dẫn đến tình trạng bã nhờn đọng lại dưới lỗ chân lông gây mụn. Dưỡng ẩm cho da bằng việc dùng mặt nạ và kem dưỡng ẩm.

+ Mặt nạ cho da dầu: mặt nạ cho da dầu có chiết xuất từ mật ong giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa rất tốt. Ngoài ra, mặt nạ cho da dầu còn giúp làm se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa quá trình hình thành mụn. Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ 1 – 2 lần.

+ Kem dưỡng ẩm cho da dầu: khi lựa chọn kem dưỡng ẩm, bạn nên tìm hiểu các dòng sản phẩm có bổ sung collagen, tốt nhất là collagen dang sợi. Collagen sẽ giúp cân bằng ẩm từ sâu bên trong, hơn nữa collagen giúp tái tạo cấu trúc tế bào, giúp da luôn tươi mới, săn chắc.

6.Kem nền cho da dầu

Khi lựa chọn kem nền cho da dầu bạn nên tránh chọn sản phẩm có chứa một số các thành phần dầu mỡ cừu, bơ dừa, axit lauric. Không nên chọn loại có hương thơm đặc trưng, chỉ cần chọn các sản phẩm có mùi thơm tự nhiên nhẹ nhàng là được.

Call Now Button