Category Archives: Chuyên ngành

Đàn ông Việt góp phần vào sự tăng trường của các nhãn hàng mỹ phẩm tại châu Á

Điều này cũng dễ hiểu vì cứ 10 người đàn ông được phỏng vấn thì chỉ có sáu người cho rằng các sản phẩm làm đẹp không chỉ dành cho phụ nữ.

Doanh số mỹ phẩm dành cho nam giới tăng trưởng ở mức 9% trong năm 2013, gần gấp đôi mốc 5% của ngành mỹ phẩm nói chung và phân khúc sản phẩm chăm sóc cá nhân nói riêng tại 6%, theo số liệu của Kantar Worldpanel.

Kantar thu thập số liệu trực tiếp từ 5.300 cuộc phỏng vấn với các khách hàng nam giới tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Philippines, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Trong các sản phẩm chăm sóc vẻ đẹp dành cho nam giới, bán chạy nhất châu Á là xà phòng bánh (212%), dầu gội đầu (39%) và sữa tắm nam (33%).

“Với 748 triệu nam giới ở độ tuổi trên 15, lượng khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm làm đẹp tại châu Á là rất dồi dào”, bà Ashley Kang – Giám đốc khu vực châu Á về hóa – mỹ phẩm tại Kantar Worldpanel cho biết.

Theo khảo sát cho thấy, dù gần 80% đàn ông châu Á nói họ quan tâm tới vẻ bề ngoài (không phân biệt tuổi tác hay nghề nghiệp), và 70% dùng các sản phẩm chăm sóc da, tỷ lệ giá trị của mảng mỹ phẩm nam giới trong toàn bộ phân khúc sản phẩm chăm sóc cá nhân chỉ đạt 4%.

Nói cách khác, hầu hết nam giới có xu hướng sử dụng những sản phẩm đã có sẵn trong nhà tắm.

Trung bình trong số bảy sản phẩm dành cho nam giới, chỉ có ba sản phẩm là “đặc biệt dành cho phái mạnh”, hầu hết thuộc lĩnh vực chăm sóc da và cạo râu.

Điều này cũng dễ hiểu vì cứ 10 người đàn ông được phỏng vấn thì chỉ có sáu người cho rằng các sản phẩm làm đẹp không chỉ dành cho phụ nữ.

Dẫn đầu trong khu vực là nam giới Trung Quốc và Hàn Quốc, với mỗi người dùng trung bình ba sản phẩm, trong khi nam giới Indonesia và Philippines trung bình dùng một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

Tại Trung Quốc, gần ¾ số người tham gia khảo sát chia sẻ họ được nữ giới đồng tình khi chăm sóc cho vẻ ngoài của mình, còn tại Philippines, Vietnam và Malaysia, nam giới cho rằng hình thức là một yếu tố quan trọng trong công việc.

Vấn đề được nam giới châu Á quan tâm nhiều nhất là tóc nhiều gàu với tỷ lệ 50%. Tuy nhiên, chỉ 70% trong số đó tiết lộ họ đang sử dụng dầu gội trị gàu.

Nam giới tại các quốc gia khác nhau có những mối lo ngại khác nhau: Tầng lớp nam giới thượng lưu Trung Quốc lo lắng về việc hơi thở không thơm tho, cũng như khách hàng tại Indonesia và Việt Nam, trong khi hầu hết tầng lớp bình dân Trung Quốc và 46% nam giới Philippines cho biết họ thấy tự ti vì mụn trứng cá.

Rất nhiều khách hàng nam tại châu Á có vấn đề về kiểm soát mồ hôi cơ thể, nhưng tới 80% không dùng lăn khử mùi.

Theo đánh giá của Kantar, các thương hiệu quốc tế có rất nhiều đất làm ăn tại châu Á. Trong khi nam giới Hàn Quốc trung thành với các thương hiệu nội địa, khách hàng tại Việt Nam, Indonesia và Trung Quốc có xu hướng "sính" hàng ngoại.

“Các nhãn hàng cần tìm được những phương cách đáp ứng nhu cầu khách hàng ở cả khu vực và từng quốc gia. Ví dụ như sản xuất những hộp nhiều bánh xà phòng với các bánh “cho nam” và “cho nữ” riêng”, bà Kang gợi ý.

“Họ cũng cần tìm cách tiếp cận khách hàng nam châu Á; ví dụ, nam giới Philippines, Việt Nam và Malaysia tin rằng vẻ ngoài sẽ mang lại cho họ phong thái lịch lãm và chuyên nghiệp. Chúng tôi ước tính đây là một thị trường có thể mang lại 6 tỷ USD”, bà nhấn mạnh.

Call Now Button