Category Archives: Làm đẹp

BỎ TÚI CÁCH CHĂM SÓC TÓC CHẮC KHỎE

Mái tóc đẹp luôn là một niềm ao ước với phụ nữ, để có một mái tóc bóng và khỏe thì chúng ta cần có một chế độ sinh hoạt lành mạnh và chăm sóc tóc đúng cách. Nhưng không phải ai cũng biết điều ấy bởi một số thói quen thường xuyên cũng gây tổn hại tới tóc. Hãy “bỏ túi” một số cách chăm sóc tóc dưới đây để giữ vẻ đẹp hoàn hảo cho mái tóc nhé.

1. Tại sao nên đầu tư vào mái tóc?

“Cái răng cái tóc là góc con người” chính tỏ mái tóc đóng vai trò rất quan trọng. Nghe đến việc chăm sóc tóc thôi, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một quy trình phức tạp và mất thời gian. Chỉ cần ra tiệm và mất một khoản tiền thì tóc sẽ được chăm sóc tận gốc. Nhưng trên thực tế không phải vậy, để duy trì được mái tóc đẹp chúng ta cần dành thời gian cho mái tóc của mình. 

Mái tóc “cặp bài trùng” với khuôn mặt

Điều này thì ai cũng biết, nếu nhưng chúng ta biết mái tóc được cho là “đề cử” cao những nét đẹp trên khuôn mặt và che được một vài những khuyết điểm. Chỉ bằng một số đường kéo, hay các cách sắp xếp cho các lọn tóc được thay đổi, từ đường ngôi cũng sẽ tôn vinh được vẻ đẹp của khuôn mặt. Chính bởi vậy nên các nhà tạo mẫu tóc luôn nắm giữ những “bí quyết” để giúp cho mái tóc được trở nên hòa hợp với khuôn mặt. 

Điểm nhấn cho vẻ đẹp tổng thể

Hiện nay thời trang đang ngày một biến đổi không ngừng nghỉ, và có rất nhiều những tiêu chuẩn mới về mốt để tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Trong năm nay bạn quan tâm đến dáng váy, mẫu giày nào đang là “hot trend”. Nhưng sẽ như thế nào nếu như quên đi sự tồn tại của mái tóc. 

Một mái tóc khi bị bỏ quên mãi ở một kiểu, sẽ dễ nhàm chán và chắc chắn sẽ hỏng mọi đầu tư khi chúng ta chỉ quan tâm vào quần áo. Hãy luôn làm mới bản thân mình nếu như bạn là một tín đồ sành điệu đích thực. Hãy luôn quan tâm đến vẻ bề ngoài, cập nhập theo xu hướng và làm mới bản thân.

2. Chăm sóc mái tóc đúng cách 

Mái tóc thể hiện sự chỉnh chu, sự quyến rũ của người con gái. Chính vì thế mà các nàng cần bổ sung cho mình những kiến thức chăm sóc tóc. Vậy chúng ta cần phải làm gì để mái tóc được khỏe hơn mỗi ngày?

Giữ mái tóc sạch sẽ

Dù có là làm việc gì đi chăng nữa thì chúng ta cũng đừng bỏ qua công đoạn giữ cho mái tóc được sạch sẽ và mượt mà. Da đầu phải sạch thì tóc mới được khỏe mạnh được, nhưng không phải ngày nào cũng gội đầu đâu nhé. Chúng ta nên chỉ gội đầu từ 2 – 3 lần/tuần và chúng ta nên hòa loãng dầu gội với nước sau đó tạo bọt và massage. Với cách này, tóc của bạn sẽ có được độ đảm bảo cho tóc cũng như da đầu ở một vị trí nào đó khi chúng ta bôi quá nhiều dầu trực tiếp lên trên tóc.

Kích thích tuần hoàn máu để giúp cho tóc được mọc tốt hơn và thư giãn, tránh việc đẩy lực mạnh trên da đầu khiến cho da đầu trầy xước sẽ dễ bị tổn thương. Sau đó sử dụng dầu xả để cân bằng lại độ ẩm cho tóc.

Chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp

Để mái tóc được khỏe hơn mỗi ngày, chúng ta cần lựa chọn cho mình những sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với từng chất tóc. Nguyên nhân khi tóc có hiện tượng dầu là bởi do các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh ở vùng da đầu, chúng ta cần gội đầu bằng nước lạnh mỗi ngày và sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần thiên nhiên, giúp tóc hạn chế được sự tiết dầu và vẫn có thể sạch sẽ.

Đối với những chất tóc khô, chúng ta cần một tỷ lệ đồng đều giữa thành phần dưỡng ẩm và chất tẩy rửa trong sản phẩm dầu gội, xả. Có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc được điều chế cho các loại tóc cụ thể. 

Làm khô tóc đúng cách

Khi tóc  còn đang ướt, có rất nhiều chị em có thói quen sử dụng lược để chải tóc, điều này sẽ làm cho tóc yếu và dễ gãy hơn. Chính vì vậy, không nên chải tóc khi tóc còn đang yếu, thấm hết nước trên tóc, gỡ rối bằng lược răng thưa hoặc thay bằng các ngón tay.

Dùng áo thun hoặc các khăn lau có chất vải mỏng, thấm ướt tốt quấn tóc lại để tóc được thấm hút nước và giữ cố định tóc trong khi hong khô. Khi sử dụng máy sấy, chúng ta cần sấy ở nhiệt độ phù hợp, để tránh tình trạng làm tóc bị khô và chẻ ngọn khi để ở nhiệt độ cao.

3. Những lưu ý để mái tóc luôn chắc khỏe

Hạn chế hóa chất 

Là phụ nữ thì ai cũng mong muốn làm điệu và đều có sở thích mua sắm, làm đẹp. Nhưng với mái tóc, khi được tạo kiểu sẽ mang đến vẻ đẹp hiệu đại và sang trọng hơn với mỗi người, nhưng khi bạn lạm dụng, mái tóc của bạn sẽ không có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục và lâu dần sẽ mất đi độ bóng, khỏe như ban đầu.

Tránh tiếp xúc với ánh mặt trời

Chúng ta nên có thói quen đội mũ kín tóc khi đi ra ngoài. Không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bởi trong thời gian dài thì tóc sẽ bị cháy nắng, chẻ ngọn và hư tổn. 

Không được tác động mạnh lên mái tóc

Khi chúng ta có thói quen giật tóc hay buộc tóc quá chặt, điều này sẽ ảnh hưởng đến các nếp trên tóc, khiến tóc gãy rụng, không có khả năng hấp thụ dưỡng chất chân tóc yếu dần. Nếu có thể bạn nên hạn chế việc buộc tóc quá chặt, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn các kiểu tóc buộc thấp, lỏng, hoặc sử dụng các loại bọc vải bên ngoài thay vì các chất liệu dây chun thông thường.

Ngoài ra các nàng nên điều chỉnh lại sinh hoạt hằng ngày, cung cấp cho mình những thực phẩm giàu dinh dưỡng để tóc luôn được khỏe mạnh và bóng mượt. Nên ưu tiên các sản phẩm làm sạch từ nguyên liệu tự nhiên, mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho da đầu. Hy vọng những tiêu chí trên sẽ giúp cho các nàng biết thêm nhiều thông tin chăm sóc tóc đúng cách nhất.

 

Call Now Button