Category Archives: Làm đẹp

TUYỆT CHIÊU CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG LỖ CHÂN LÔNG TO HIỆU QUẢ

Lỗ chân lông to là tình trạng thường gặp ở những người có làn da dầu mụn. Trong điều kiện khí hậu nóng ẩm khắc nghiệt, thời tiết thay đổi thất thường, tình trạng này càng trở nên rõ ràng và nghiêm trọng hơn. Vậy nguyên nhân nào khiến lỗ chân lông to? Làm thế nào để cải thiện tình trạng này?

1. Nguyên nhân gây tình trạng lỗ chân lông to

Lỗ chân lông là một bộ phận của da chứa các nang lông, tuyến bã dầu và tuyến bã nhờn, giữ vai trò điều hòa thân nhiệt, bài tiết thải loại độc tố, giữ cho da luôn ẩm mịn và bảo vệ da khỏi các yếu tố bên ngoài.

Những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to

- Do di truyền

Lỗ chân lông là một trong những yếu tố  chúng ta được di truyền từ cha mẹ và các thế hệ trước. Nếu cha mẹ và các người thân đều có lỗ chân lông to thì khả năng bạn cũng sở hữu lỗ chân lông to tương tự như vậy. Không có cách nào thay đổi thực tế này. Chúng ta chỉ có thể sử dụng các biện pháp chăm sóc da phù hợp để cải thiện tối đa nó.

- Do da tiết nhiều dầu

HƯỚNG DẪN TUYỆT CHIÊU CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG LỖ CHÂN LÔNG TO HIỆU QUẢ

Tuyến bã nhờn trên da có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ độ ẩm trên da và giúp da luôn mềm mịn, khỏe mạnh. Tuy nhiên, do một vài tác nhân từ môi trường, hoạt động của tuyến bã nhờn này dần trở nên bất thường. Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, thường xuyên phải mở ra để tiết lượng dầu lớn làm cho lỗ chân lông trên da dần to hơn.

- Chăm sóc da sai cách

Thường xuyên trang điểm đậm và liên tục trong thời gian dài, khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc khó chịu dẫn đến nở to ra. Bên cạnh đó, việc tẩy trang không kỹ và không thừa xuyên khiến cho các lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn vẫn còn sót lại trên da gây nguy cơ viêm nhiễm, sinh ra mụn, làm da trở nên yếu ớt và cũng khiến tăng kích thước lỗ chân lông.

Ngoài ra, thói quen rửa mặt mỗi ngày bằng nước nóng cũng khiến ảnh hưởng đến khả năng giữ ẩm bình thường của da, làm da khô hơn, dễ tổn thương và lỗ chân lông to.

- Do tuổi tác

Từ sau tuổi 25, cơ thể con người bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là làn da. Không chỉ xuất hiện các khuyết điểm như da khô ráp, sạm nám ngày càng nhiều, kết cấu da cũng dần trở nên lỏng lẻo, chùng nhão kém thu hút. Số lượng và chất lượng các sợi collagen và elastin sụt giảm nhanh chóng khiến da kém mịn màng và mất đi sự đàn hồi thường có. Đồng thời, lỗ chân lông cũng dần lỏng ra và to hơn.

- Do tác động của ánh sáng mặt trời

HƯỚNG DẪN TUYỆT CHIÊU CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG LỖ CHÂN LÔNG TO HIỆU QUẢ

Ánh sáng mặt trời là yếu tố gây hại hàng đầu gây ảnh hưởng đến nhan sắc của chị em phụ nữ. Các tia UVA, UVB gây đen da, gia tăng thâm nám, thậm chí có nguy cơ dẫn đến các bệnh lý ung thư da. Nó cũng khiến cấu trúc da bị khá vỡ, các chức năng bình thường của da không được thực hiện. Da khô hơn và lỗ chân lông bị nở rộng tạo cảm giác mệt mỏi già cỗi.

2. Làm thế nào để cải thiện tình trạng lỗ chân lông to?

Để làm giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông to và ngăn ngừa nguy cơ sinh mụn, chúng ta cần lưu ý một vài điều như sau:

- Làm sạch da kỹ càng và cẩn thận mỗi ngày

Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm thì bạn nên chú trọng việc tẩy trang hằng ngày. Lựa chọn loại tẩy trang dịu nhẹ và an toàn cho da sẽ giúp loại bỏ sạch lớp bụi bẩn, bã dầu nhờn, lớp make up dày trên da, giúp da được thông thoáng mà không kích ứng hay ngứa rát.

Bạn nên rửa mặt tối thiểu 2 lần/ngày để làm sạch lớp bẩn còn thừa và thông thoáng hoàn toàn lỗ chân lông. Sử dụng nước lạnh để rửa mặt sẽ giúp lỗ chân lông được se khít và không bị giãn nở thất thường. Da được làm sạch đúng cách và cẩn thẩn thì sẽ cải thiện được tình trạng lỗ chân lông to

HƯỚNG DẪN TUYỆT CHIÊU CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG LỖ CHÂN LÔNG TO HIỆU QUẢ

- Dùng sản phẩm đặc trị giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Nếu chỉ làm sạch thông thường và không sử dụng các loại sản phẩm đặc trị thì không thể cải thiện một cách tối đa tình trạng lỗ chân lông to.

Bạn nên sử dụng thêm toner/nước hoa hồng sau mỗi lần rửa mặt để làm sạch sâu thêm đồng thời cân bằng độ pH và độ ẩm trên da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và chuẩn bị da cho các bước chăm sóc tiếp theo.

- Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp và hiệu quả

Tùy theo tình trạng loại da của mình, bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp. Nếu da khô không nên chọn các loại sản phẩm có tính chất tẩy rửa quá mạnh gây nguy cơ trầm trọng thêm tình trạng da khô và có thể làm da bạn bị kích ứng mạnh. Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì nên hạn chế các loại mỹ phẩm có chứa dầu và kết cấu kem đặc, dễ khiến da trở nên nặng nề và bí bách.

Để đạt hiệu quả cao trong quy trình chăm sóc da hằng ngày, hãy lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp và uy tín đến từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín, các hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng. Quy trình nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt và kỹ lưỡng sẽ là sự đảm bảo an toàn tốt nhất cho da của bạn. Nhờ vậy da luôn khỏe mạnh, xinh đẹp, cải thiện được tình trạng lỗ chân lông to.

Tuyệt đối không được sử dụng các loại kem trộn, mỹ phẩm kém chất lượng và không rõ nguồn gốc, xuất xứ

- Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Để giúp cho da luôn khỏe mạnh và xinh đẹp trước ảnh hưởng của tia nắng mặt trời, bôi kem chống nắng hằng ngày là một bí kíp không thể bỏ qua. Kem chống nắng không chỉ giúp da chống lại tổn thương từ tia UVA, UVB, ngăn ngừa sạm nám lão hóa và còn giúp da được an toàn hơn trước khói bụi, ô nhiễm môi trường. Bạn nên bôi kem chống nắng kể cả ngày trời râm và mưa. Sử dụng sản phẩm có độ SPF trên 30+ để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, nên tránh di chuyển trong giờ cao điểm từ 10 giờ sáng – 4 giờ chiều và có các vật dụng bảo vệ đi kèm như áo dài tay, mũ nón, kính râm…

- Hạn chế trang điểm dày và thường xuyên

Trang điểm quá dày cộm sẽ khiến da trở nên bí tắc và hoạt động khó khăn hơn cũng như khiến lỗ chân lông nở to. Do vậy, bạn chỉ nên trang điểm khi cần thiết và trang điểm một lớp mỏng để da được thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

HƯỚNG DẪN TUYỆT CHIÊU CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG LỖ CHÂN LÔNG TO HIỆU QUẢ

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống điều độ

Cắt giảm tinh bột, đường ngọt, chất béo và chất kích thích… sẽ giúp cơ thể và làn da khỏe mạnh hơn. Bạn nên ăn nhiều ngũ cốc, trái cây, rau quả va uống nước đủ để làn da trẻ trung và có khả năng chống lại tác nhân gây lão hóa.

Ngoài ra, thường xuyên ngủ sớm, giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tập thể dục mỗi ngày cũng sẽ giúp da và cơ thể luôn khỏe đẹp, đồng thời dẹp bỏ nguy cơ bị lỗ chân lông to.

Vậy là bạn đã biết được nguyên nhân và các lưu ý để cải thiện tình trạng lỗ chân lông to rồi. Nếu muốn được tư vấn thêm và sử dụng các sản phẩm đặc trị để thu nhỏ lỗ chân lông thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Hải Long nhé!

 

Call Now Button