Category Archives: Làm đẹp

BÍ QUYẾT KIỀM DẦU DA MẶT HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

Da mặt tiết quá nhiều dầu sẽ gây nhiều bệnh da liễu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngoại hình gây mất tự tin. Vậy, làm thế nào để kiểm soát và kiềm dầu cho da nhờn hiệu quả?

Do dư thừa lipid và nhiều hormone testosterone nên các tuyến nhờn trên da mặt nam giới hoạt động mạnh hơn phụ nữ. Bên cạnh đó, lỗ chân lông của phái nam cũng to hơn nên rất dễ bị bám bụi bẩn, đọng lại nhiều bã nhờn gây nên nhiều bệnh da liễu. Vì vậy, để da mặt luôn thông thoáng và sạch sẽ, hãy để Hải Long Jsc gợi ý các tips kiềm dầu cho da mặt trong bài viết này.

1. Rửa mặt đúng cách với sữa rửa mặt

Nhược điểm của da dầu là lỗ chân lông to nên bụi bẩn rất dễ xâm nhập vào sâu trong da, vì vậy làm sạch da mặt là bước vô cùng quan trọng. Tuy nhiên với da nhờn thì cần cẩn trọng khi chọn những sữa rửa mặt. Không chọn những sản phẩm chứa chất tẩy, và nên chọn các thành phần kháng khuẩn như: benzoyl peroxide, axit salicylic, acid beta-hydro.

Ngoài ra, bạn nên tránh chà xát mạnh bởi có thể gây tổn thương da, đặc biệt là sau khi tẩy trang da rất nhạy cảm. Chà xát mạnh có thể dễ dẫn đến kích ứng da và kích thích gia tăng lượng dầu.

2. Tẩy tế bào chết định kỳ

Làn da dầu sẽ chứa nhiều chất bẩn và bã nhờn bên trong làn da nên việc tẩy da chết là vô cùng cần thiết. Lưu ý rằng hãy lựa chọn các loại nguyên liệu từ tự nhiên phù hợp với da dầu và chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần/tuần. Không lạm dụng bước này để không gây bào mòn cũng như kích ứng da, khiến da mặt mất đi hàng rào bảo vệ, từ đó sản sinh nhiều bã nhờn hơn. 

3. Đắp mặt nạ

Sau mỗi lần tẩy da chết, các bạn nên kết hợp thêm bước đắp mặt nạ để phục hồi làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, làm dịu nhẹ những tổn thương do tẩy tế bào chết và hỗ trợ da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên với phương pháp này bạn cũng chỉ nên dùng tối đa 2 lần/tuần, mỗi lần đắp mặt nạ đất sét không được quá thời gian 15 phút, nếu không đất sét sẽ hút ngược lại dưỡng chất đã cung cấp cho da của bạn.

4. Sử dụng toner để se khít lỗ chân lông

Toner cũng là một trong những liệu pháp giúp kiểm soát lượng dầu trên da rất tốt. Nước hoa hồng kiềm dầu giúp se khít lỗ chân lông có khả năng chăm sóc da dầu nhờn do thiếu nước và giúp kiểm soát nhờn hiệu quả. Từ đó, làn da được bổ sung độ ẩm mượt cần thiết cho da khô thoáng mát mịn.

5. Đừng quên dưỡng ẩm

Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn rằng chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm, còn da dầu thì không. Nhưng sự thật không phải vậy, da dầu là loại da thiếu nước nên các tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết ra dầu để giữ ẩm cho da. Việc dưỡng ẩm cho da sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng thiếu nước này.

6.Chế độ ăn uống hợp lý

Khi thực hiện các biện pháp kiềm dầu cho da nhờn thì chế độ dinh dưỡng cũng được các chuyên gia lưu ý vì các yếu tố bên trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến da tiết dầu. Những đồ ăn cay nóng rất dễ làm giãn các mạch máu, làm cho da dầu dễ bị mụn. Thay vào đó, nhiều loại rau quả (cà rốt, cà chua và cải bó xôi,…) có chứa nhiều vitamin A giúp cấp ẩm, kiểm soát cũng như làm giảm lượng dầu tiết ra.

10 Cách giảm béo cho Nam giới không phải ai cũng biết

7. Uống đủ nước mỗi ngày

Da dầu nhờn là do bị thiếu nước, các tuyến bã nhờn phải hoạt động mạnh hơn để tiết dầu giữ ẩm cho da. Vì vậy, điều cơ bản cũng là quan trọng nhất đối với những bạn da dầu mụn đó là bổ sung nước mỗi ngày. Các bạn nên duy trì lượng nước uống mỗi ngày khoảng 2- 2,5 lít. Như vậy, làn da của bạn không những hạn chế được tình trạng tiết bã nhờn mà còn trở nên căng bóng, mịn màng, đều màu hơn rất nhiều.

 

 

Call Now Button