Category Archives: Chuyên ngành

ÁNH SÁNG XANH ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÀN DA NHƯ THẾ NÀO?

Chúng ta đều biết rõ tác hại của tia UV ảnh hưởng đến làn da. Từ lão hóa sớm đến tăng sắc tố và đáng sợ hơn nữa là ung thư da. Không dừng tại đó, những ánh sáng “xuất hiện trong bóng tối” còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần vì chúng tiếp xúc với làn da chúng ta quá gần. Ánh sáng xanh được tạo ra từ mặt trời thiên nhiên và bức xạ từ các thiết bị điện tử, vật dụng mà chúng ta gần như gắn bó liên tục mỗi ngày.

I. ÁNH SÁNG XANH LÀ GÌ ?

Ánh sáng màu xanh là ánh sáng mà mắt chúng ta nhìn thấy được, có bước sóng ngắn hơn (400-490nm) và nhiều năng lượng hơn. Ánh sáng xanh thực chất là màu xanh lam, tuy nhiên nó cũng có xuất hiện trong các ánh sáng màu khác nhau, bao gồm cả ánh sáng trắng (ánh sáng từ màn hình máy tính giống như màu trắng nhưng thực tế có chứa ánh sáng xanh).

II. TÁC DỤNG CỦA ÁNH SÁNG XANH

Ánh sáng xanh giúp điều chỉnh nhịp sinh học (chu kỳ thức và ngủ tự nhiên của cơ thể). Tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban ngày giúp ta duy trì nhịp sinh học khỏe mạnh, tăng cường sự tỉnh táo, tăng trí nhớ.

III. TÁC HẠI CỦA ÁNH SÁNG XANH

May mắn thay, ánh sáng xanh không làm biến đổi cấu trúc ADN giống như tia UV. Tuy nhiên chúng lại tác động đến cơ thể, sản sinh các Enzyme phá hủy cấu trúc da. Tổn thương và giảm sản xuất các sợi Collagen. Ngoài ra chúng còn làm tăng tế bào sắc tố bằng cách kích thích Tyrosine và sản xuất Melanin. Oxy hóa Lipid trên biểu bì, hình thành các gốc tự do, làm da bị mất độ săn chắc, đàn hồi và trở nên kém sắc.

IV. BIỆN PHÁP GIẢM TÁC HẠI TỪ ÁNH SÁNG XANH

Mặc dù việc giảm bớt hay loại bỏ tác động của ánh sáng xanh rất khó khăn, tuy nhiên vẫn có biện pháp. Ngành công nghệ làm đẹp đã sáng tạo ra những sản phẩm có khả năng bảo vệ da. Chống lại tác động của ánh sáng xanh bằng cách ngăn chặn sự hấp thụ kim loại độc hại. Ô nhiễm đô thị và các hạt bụi siêu mịn.

V. KẾT LUẬN

Ánh sáng xanh nhân tạo dù chỉ chiếm tỷ lệ 10% nhưng lại tiếp xúc gần nhất với da. Vì thế việc bảo vệ da bằng các loại mỹ phẩm có khả năng chống ánh sáng xanh là vô cùng cần thiết. Hạn chế hết mức những ảnh hưởng xấu đến cấu trúc và chức năng.

LIÊN HỆ:

VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, Khu tái định cư Thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội.
VPĐD Hồ Chí Minh: 86/6/1 Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0243.791.2521/ 0833.484.388.

Email: mpbachlien@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/MyPhamBachLien/
 

Call Now Button