Category Archives: Chuyên ngành

GIA CÔNG MỸ PHẨM CÔNG NGHIỆP KHÁC GIA CÔNG MỸ PHẨM HANDMADE NHƯ THẾ NÀO?

Gia công mỹ phẩm handmade và gia công mỹ phẩm công nghiệp có nhiều khác biệt về quy mô, chất lượng, giá cả và cả yếu tố pháp lý. Cùng đọc bài viết này để hiểu rõ hơn những điểm khác nhau về hai hình thức gia công mỹ phẩm này.

1. Tìm hiểu về gia công mỹ phẩm handmade.

Gia công mỹ phẩm handmade là quy trình sử dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên để tự chế biến nên các loại mỹ phẩm dựa theo công thức trên Internet hoặc hướng dẫn từ sách, báo.

Loại mỹ phẩm thủ công này được yêu thích nhờ thành phần lành tính, không có chất bảo quản hay hóa chất gây hại cho sức khỏe. Các sản phẩm mỹ phẩm tự chế biến tại nhà gần như phù hợp với mọi làn da.

Ngày nay, kinh doanh tự làm tại nhà là con đường được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để kinh doanh bền vững, bạn cần phải trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn về lĩnh vực mỹ phẩm. Bởi nếu sử dụng các thành phần không an toàn sẽ gây ra nhiều hệ lụy cho làn da người dùng.

2. Tìm hiểu về gia công mỹ phẩm công nghiệp.

Gia công mỹ phẩm công nghiệp do các công ty có máy móc, dây chuyền hiện đại thực hiện.
Hầu hết các đơn vị gia công mỹ phẩm đều có quy trình hoạt động chuyên nghiệp, có đội ngũ chuyên viên nghiên cứu giàu kinh nghiệm. Từ đó có thể nhận gia công mỹ phẩm theo yêu cầu với số lượng đơn hàng lớn và chất lượng đảm bảo.

Các công ty hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực gia công mỹ phẩm còn cung cấp thêm các dịch vụ khác như thiết kế bao bì cho sản phẩm, PR – Quảng cáo, hỗ trợ lên ý tưởng kinh doanh,… cho đối tác. Tóm lại, dịch vụ gia công mỹ phẩm trọn gói dùng để chỉ một đơn hàng từ lúc khách hàng yêu cầu cho đến khi bắt đầu sản xuất và giao hàng thành công.

3. Sự khác biệt giữa gia công mỹ phẩm handmade và công nghiệp.

3.1. Về quy mô sản xuất.

Gia công mỹ phẩm chuyên nghiệp.

Đây là hình thức gia công mỹ phẩm trọn gói chuyên nghiệp với quy mô lớn, cung cấp số lượng sản phẩm lớn đáp ứng nhu cầu kinh doanh của khách hàng. Các đơn vị gia công phải có nhà máy hiện đại, ứng dụng công sản xuất đồng bộ và tiên tiến để đảm bảo chất lượng các dòng sản phẩm theo đơn đặt hàng của đối tác.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên viên của đơn vị gia công phải có kiến thức và kinh nghiệm về mỹ phẩm, làm đẹp, về các công thức, thành phần và quy trình tạo nên dòng mỹ phẩm tốt và độc quyền.

Gia công mỹ phẩm handmade.

Đây là hình thức sự sản xuất mỹ phẩm tại nhà với quy mô nhỏ lẻ như hộ gia đình, cá nhân để phục vụ việc kinh doanh với số lượng ít hoặc tự sử dụng.

3.2. Về chất lượng và giá cả.

Gia công mỹ phẩm tại công ty chuyên nghiệp.

Chọn các công ty sản xuất mỹ phẩm uy tín và chuyên nghiệp, tất cả các dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo dây chuyền hiện đại, đảm bảo sự an toàn cho làn da và phát huy tối đa hiệu quả.

Nguồn nguyên liệu sản xuất nên các sản phẩm này phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và tuân thủ theo quy trình khép kín để mang lại chất lượng tối ưu nhất.

Về giá cả, do gia công với số lượng lớn nên chi phí sẽ thấp hơn so với gia công mỹ phẩm tự làm số lượng ít. Trên thực tế, nguồn nguyên liệu, công nghệ sản xuất và thuế quan cũng ít nghiêm ngặt hơn nên chi phí từ đó sẽ giảm xuống.

Gia công mỹ phẩm handmade.

Vì được sản xuất theo phương pháp thủ công bằng tay nên các loại mỹ phẩm tự làm này thường có công thức làm mỹ phẩm handmade không đồng đều nhau. Các sản phẩm làm thủ công không theo quy trình, ít nhiều có sự chênh lệch về chất lượng.

Nếu người sản xuất mỹ phẩm chưa được đào tạo chuyên sâu về hóa sinh, thiếu kiến thức về thành phần hoặc công thức chế tạo mỹ phẩm thì khó lòng tạo nên những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, một số nơi nhận gia công mỹ phẩm tự làm tại nhà phải tính thêm chi phí nhân công nên giá thành của các loại sản phẩm này cũng như nguyên liệu làm mỹ phẩm handmade thường cao hơn.

3.3 Về thủ tục giấy tờ pháp lý.

Gia công mỹ phẩm tại công ty chuyên nghiệp.

Hầu hết các công ty chuyên gia công mỹ phẩm đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ thủ tục, giấy tờ pháp lý trọn gói cho đối tác. Chưa kể, việc sở hữu nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP và có công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại cùng đội ngũ pháp lý chuyên nghiệp sẽ giúp quy trình đăng ký và sản xuất mỹ phẩm handmade được thuận lợi, dễ dàng hơn.

Gia công mỹ phẩm handmade.

Mỹ phẩm tự làm tại nhà khá khó để chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, công thức sản phẩm đạt chuẩn theo yêu cầu về an toàn, chất lượng trong lĩnh vực mỹ phẩm. Ngoài ra, hình thức làm mỹ phẩm này còn nhiều hạn chế về dây chuyền sản xuất, trang thiết bị và chi phí nhân công cao.

4. Nên chọn gia công mỹ phẩm thiên nhiên hay gia công mỹ phẩm công nghiệp.

Tùy vào mục đích kinh doanh mà bạn chọn hình thức gia công mỹ phẩm công nghiệp hay gia công mỹ phẩm thủ công. Nếu bạn chỉ kinh doanh quy mô nhỏ, số lượng ít thì việc gia công tại nhà sẽ tiện lợi hơn.

Ngược lại, nếu bạn đang ấp ủ ý định kinh doanh với quy mô lớn, phát triển sản phẩm độc quyền thì gia công mỹ phẩm công nghiệp là lựa chọn phù hợp.

Việc gia công tại các đơn vị uy tín đáp ứng các đơn hàng số lượng lớn, hỗ trợ thiết kế bao bì đẹp và chuyên nghiệp, giúp bạn dễ dàng định hình nên thương hiệu chất lượng trong mắt khách hàng.

LIÊN HỆ:

VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, Khu tái định cư Thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội.
VPĐD Hồ Chí Minh: 86/6/1 Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0243.791.2521/ 0833.484.388.

Email: mpbachlien@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/MyPhamBachLien/
                   https://www.facebook.com/elizacosmetic.com.vn/
Website: http://www.myphambachlien.vn/.

Call Now Button