Category Archives: Chuyên ngành

ĐĂNG KÝ THƯƠNG HIỆU - QUAN TRỌNG HAY RẤT QUAN TRỌNG

Các công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có xu hướng quên đi việc đăng ký cho mình một thương hiệu, mà chỉ đến khi nó bị xâm phạm thì họ mới nhận ra thương hiệu quan trọng hơn bất kỳ điều gì đang tồn tại tại doanh nghiệp của họ.

I.   Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là ý tưởng, nhận thức, lời hứa. Chúng có thể phản ánh một nhu cầu cụ thể của con người đến một độ sâu mà các sản phẩm, dịch vụ hoặc thậm chí các tổ chức cung cấp chúng không thể. Khi một tổ chức đầu tư (cả về mặt tiền tệ và cảm xúc) vào việc khám phá những nhu cầu này của con người - những thứ mà khách hàng của họ coi trọng - thì tổ chức đó đã thực hiện bước đầu tiên hướng tới một tuyên bố thương hiệu có thể tồn tại lâu hơn những thay đổi của thị trường. Đôi khi nó là dấu ấn quan trọng mà chỉ những doanh nghiệp thành công nhất mới có thể sở hữu, mà khi nhắc tới, khách hàng sẵn sàng chi tiền không cần quan tâm quá nhiều đến sản phẩm. Thương hiệu của một công ty và nhận thức của công chúng về họ thường được sử dụng như một yếu tố để đánh giá một công ty. Các tập đoàn đôi khi thuê các công ty nghiên cứu thị trường để nghiên cứu sự công nhận của thương hiệu cũng như thái độ đối với các thương hiệu.

Nhãn hiệu là khái niệm gần nhất của thương hiệu mà người tiêu dùng có thể nghĩ tới. Việc đăng ký cho doanh nghiệp của mình một nhãn hiệu riêng quyết định quan trọng đến sự thành bại của doanh nghiệp bạn trên thương trường.

II.   Lợi ích khi đăng ký thương hiệu.

1.     Đăng ký nhãn hiệu ngăn chặn người khác (có thể là đối thủ cạnh tranh) sử dụng nhãn hiệu của bạn vào mục đích xấu. Sẽ ra sao nếu nhãn hiệu của bạn được đông đảo người tiêu dùng biết đến và công nhận, trang web, fanpage, youtube… của bạn được hàng triệu follow và bỗng một ngày đẹp trời có một đối thủ sử dụng chúng để kinh doanh. Điều quan trọng là họ đã đăng ký nhãn hiệu đó. Họ dùng các điều khoản pháp lý để yêu cầu bạn từ bỏ thương hiệu và bạn sẽ chẳng làm được gì ngoài việc chấp nhận. Bất công, gian dối, không phục,… bạn chỉ nên giữ trong lòng vì người sai là bạn.

2.     Đăng ký nhãn hiệu ngăn chặn việc thương hiệu của bạn bị sao chép. Khi thương hiệu của bạn đủ mạnh, việc sao chép khó tránh khỏi. Khi đó, bằng những điều khoản pháp lý được quy định trong luật, doanh nghiệp của bạn sẽ có quyền yêu cầu bên xâm phạm gỡ bỏ, bồi thường hay kiện ra tòa nếu không tuân thủ.

3.     Đăng ký là cách duy nhất công ty bạn tránh khỏi việc vô tình xâm phạm nhãn hiệu của công ty khác. Công ty bạn sẽ tránh được việc kiện tụng không đáng có, tiết kiệm được tài nguyên khi tránh được những vi phạm.

4.     Nhãn hiệu có giá trị hơn bất cứ tài sản cố định nào của công ty bạn. Gía trị của nhãn hiệu có thể đạt hàng triệu đô la, mà việc đo lường nó đôi khi chính công ty bạn cũng không thể thực hiện. Nó có thể được mua, bán, trao đổi như một loại tài sản nếu được đăng ký. Việc của bạn là đăng ký hợp pháp cho nó, phát triển nó trở nên có giá trị với khách hàng, làm khách hàng “sướng” khi trải nghiệm thương hiệu của bạn.

Đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu là khoản đầu tư cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững đều phải tính đến.

Nếu doanh nghiệp của bạn muốn đi sâu vào tiềm thức của khách hàng một cách tự nhiên nhất thì đừng chần chừ mà hãy quyết định ngay kẻo phải nói lời giá như quá sớm.

Nguồn: st

Call Now Button