Category Archives: Làm đẹp

SỮA RỬA MẶT TRỊ MỤN CÁM TỐT NHẤT CHO DA

Mụn cám có màu trắng hoặc đen, khi mọc thì không chỉ một vài cái mà thành từng vùng nhỏ. Mụn cám thường xuất hiện ở hai bên cánh mũi, ở cằm

Mụn cám là nỗi ám ảnh của hầu hết các chị em phụ nữ, nó không những làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý của các chị em phụ nữ, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức này. Vậy loại sữa rửa mặt trị mụn cám nào tốt nhất hiện nay.

1.Mụn cám là gì.

Mụn cám là những nốt mụn nhỏ, mọc nhiều ở lỗ chân lông. Mụn cám có màu trắng hoặc đen, khi mọc thì không chỉ một vài cái mà thành từng vùng nhỏ. Mụn cám thường xuất hiện ở hai bên cánh mũi, ở cằm. Mọi người thường hay nặn mụn vì thấy nó lấm tấm trên da, rất khó chịu, tuy nhiên sau khi nặn nhiều lần, một thời gian sau da mặt ở cằm, hai bên cánh mũi sẽ bị thâm, nhìn rất mất thẩm mỹ. 

2.Nguyên nhân dẫn đến bị mụn cám.

 sua-rua-mat-tri-mun-cam-1

Mụn cám xuất hiện là do nhiều nguyên nhân khác nhau 

Hầu hết, mọi người đều bị mụn cám ngay cả khi đến tuổi trung niên. Mụn cám xuất hiện là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các tế bào chết trên da bị ứ đọng lại do không được loại bỏ. Thêm vào đó, việc tuyến nhờn tiết ra nhiều dầu bị tắc nghẽn, đọng lại dưới lỗ chân lông, khi kết hợp với bụi bẩn và tế bào chết là nguyên nhân gây nên mụn cám. Vì thế, khi sờ lên hai phía cánh mũi, bạn thường thấy tay của mình có nhiều vết nham nhám như vết dầu ăn. Đó là do quá trình tiết dầu của tuyến nhờn. Vùng da nào trên mặt bạn có nhiều chất nhờn thì nơi đó là chứa nhiều mụn cám nhất.

- Do quá trình tăng tiết bã nhờn hay còn gọi là rối loạn nội tiết tố nguyên nhân gây nên.

- Do bụi bẩn bám nhiều trên da, do phụ nữ thường xuyên trang điểm, việc này làm cho lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn vì do các lớp phấn trang điểm đã bít hết lỗ chân lông trên da.

- Do vi khuẩn: Propionibacterium acnes đóng vai trò quan trọng gây nên mụn do tạo ra các axit béo tự do và gây viêm nang lông tuyến bã.

3. Cách chữa trị mụn cám thế nào là tốt.

Các bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt trị mụn cám kết hợp với thuốc trị mụn phù hợp với làn da mình, những nốt mụn cám xấu xí sẽ biến mất cùng thời gian. Tuy nhiên để đi đến bước dùng kem trị mụn, các bạn cần phải sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch, giúp da thẩm thấu kem được tốt hơn. Công dụng chính của các loại sữa rửa mặt là làm sạch, loại bỏ lớp bụi bẩn bám dính trên bề mặt da. Bởi vậy, sữa rửa mặt cũng có tác dụng giảm nhờn, hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm mụn cám. Dùng sữa rửa mặt để giảm mụn cám thế nào cho đúng? Hãy cùng tìm hiểu Hải Long Jsc nhé. 

4.Lựa chọn đúng sữa rửa mặt trị mụn cám.

 sua-rua-mat-tri-mun-cam-2

Sữa rửa mặt Honey - Giải pháp trị mụn cám hiệu quả  

Mỗi loại sữa rửa mặt có một chỉ số thành phần khác nhau và phù hợp với từng loại da riêng biệt. Nếu bạn có làn da khô thì không thể dùng sữa rửa mặt cho da dầu vì dễ làm khô da. Ngược lại, nếu da dầu mà dùng sữa rửa mặt cho da khô thì sẽ không mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, điều quan trọng đầu tiên khi dùng sữa mặt để giảm mụn cám trong mùa hè là lựa chọn chính xác loại sữa rửa mặt trị mụn cám phù hợp với làn da của chính mình. Bạn nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều thành phần tự nhiên để an toàn cho da. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sạch da mặt, giảm nhờn cho da bằng các nguyên liệu tự nhiên sẵn có như chanh, muối…  

5. Chỉ nên dùng sữa rửa mặt 2-3 lần trong ngày.

 sua-rua-mat-tri-mun-cam-3

Sữa rửa mặt ngừa mụn, sạch nhờn - trà xanh, hoa cúc 

Sữa rửa mặt tuy có hiệu quả làm sạch da nhưng nếu lạm dụng sữa rửa mặt, dùng quá nhiều lần trong ngày cũng vô tình kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến lượng chất cặn bã thải ra ngoài bề mặt da tăng lên, từ đó không mang lại hiệu quả dùng sữa rửa mặt để giảm mụn cám như mong đợi. Theo khuyến cáo của các bác sĩ da liễu: Bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt từ hai đến ba lần trong ngày để có hiệu quả cao nhất mà không làm gia tăng tình trạng mụn cám.

6.Tuyệt đối không dùng sữa rửa mặt có tính lột tẩy mạnh.

Bất kỳ một loại dược mỹ phẩm dùng trên da đều có tác động hai mặt. Sữa rửa mặt trị mụn cám cũng như vậy, vừa có thể giảm nhờn, giảm bít tắc lỗ chân lông, giảm mụn cám nhưng cũng có thể gây khô da, làm bong tróc da nếu sữa rửa mặt đó có tính chất lột tẩy mạnh. Đây là tình trạng rất phổ biến vì không ít sản phẩm sữa rửa mặt trên thị trường hiện nay được “cấp” thêm công dụng loại bỏ tế bào chết. Khi da bị bong tróc sẽ trở nên mỏng hơn, mẫn cảm, dễ bắt nắng và dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn. Mụn cám không những không giảm mà còn có cơ hội bùng phát và lan rộng.

Call Now Button