Category Archives: Làm đẹp

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA TINH CHẤT LÔ HỘI

Lô hội là thảo dược quen thuộc được ví như “vũ khí lợi hại” giúp dưỡng da tuyệt vời. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, lô hội còn có nhiều công dụng khác không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của tinh chất lô hội thông qua bài viết sau nhé.

Lô hội thường được trồng phổ biến ở Việt Nam. Bộ phận dùng chính là lá lô hội. Trong lá lô hội rất giàu nước, các vitamin như E, C, A, các vitamin nhóm B (B1, B6, B12, acid folic,…) và nhiều chất khoáng, acid amin có lợi cho cơ thể con người.

Lô hội được sử dụng nhiều trong làm đẹp

Sau đây là các công dụng của tinh chất lô hội:

1.Tăng cường miễn dịch

Một trong những công dụng của tinh chất lô hội phải kể đến đầu tiên là tăng cường miễn dịch. Không phải ai cũng biết, lô hội có tác dụng tăng cường sức đề kháng và miễn dịch hiệu quả. Nguyên nhân là do lô hội có chứa thành phần tính chống oxy hóa mạnh như vitamin C, vitamin E. Chính vì vậy, uống nước lô hội thường xuyên có thể giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật.

2.Nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa

Không chỉ giàu các vitamin, lô hội còn có chứa một hợp chất có tác dụng nhuận tràng. Hợp chất này có tên là anthraquinone. Chính bởi có thành phần này mà lô hội được coi là “thuốc” nhuận tràng tự nhiên và an toàn. Ngoài ra, lô hội còn có tác dụng ức chế sự phát triển của hại khuẩn, duy trì các hoạt động của hệ tiêu hóa. Từ đó giúp đảm bảo cân bằng hệ vi sinh đường ruột và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Nước lô hội giúp nhuận tràng, hỗ trợ tiêu hóa

3.Dưỡng tóc khỏe mạnh

Một công dụng của tinh chất lô hội không phải ai cũng biết chính là dưỡng tóc khỏe mạnh. Nếu bạn có một mái tóc xơ rối, dễ gãy thì hãy thử bôi ngay một chút gel lô hội lên tóc. Ủ tóc khoảng 15 – 20 phút và thực hiện tuần 2 – 3 lần. Sau một thời gian, bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh và mềm mại. Không chỉ vậy, gel lô hội còn giúp kích thích quá trình mọc tóc. Vì vậy, dùng gel lô hội rất phù hợp cho các cô nàng ít tóc và hay bị rụng tóc.

4.Hỗ trợ điều trị bỏng

Đây là một công dụng phổ biến mà rất nhiều người đã áp dụng. Lô hội có thể dùng như một loại thuốc làm dịu da khi bị bỏng hoặc cháy nắng. Chính vì vậy, hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mình một vài cây lô hội ở trong nhà nhé.

5.Làm đẹp da, dưỡng ẩm mịn màng

Làm đẹp da là một công dụng của tinh chất lô hội không thể bỏ qua. Cũng bởi thành phần dưỡng chất đa dạng nên lô hội có tác dụng dưỡng da hiệu quả. Không chỉ giúp dưỡng ẩm mềm mại mà lô hội còn giúp cung cấp các chất “dinh dưỡng” cho da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Lô hội giúp dưỡng ẩm da mềm mại

Chính nhờ công dụng này, lô hội không chỉ được dùng để dưỡng da mặt mà còn được sử dụng như một thành phần dưỡng ẩm trong sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ. Nguyên nhân là do theo thời gian, cơ thể phụ nữ sẽ bị tác động mạnh mẽ của quá trình lão hóa. Hậu quả khiến cho làn da, đặc biệt là da vùng kín trở nên nhăn nheo, khô ráp. Vì vậy, việc sử dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần tinh chất lô hội là điều vô cùng hữu hiệu cho da vùng kín.

 

 

Call Now Button