Category Archives: Làm đẹp

BÍ KÍP GIÚP BẠN LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU THẬT DỄ DÀNG

Đặc tính của da dầu khá khó chịu, dễ bị đổ dầu thừa và dễ bị bít tắc lỗ chân lông, sinh ra mụn.

Thế nên khi lựa chọn mỹ phẩm nào cho da dầu bạn cũng nên cẩn thận và tìm hiểu kỹ về các thành phần trong sản phẩm đó. Đối với kem chống nắng cho da dầu cũng thế. Sau đây là những tiêu chí mà Hải Long tổng hợp và đúc kết cho bạn để các nàng da dầu dễ dàng lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho riêng mình. 

I. Tại sao bạn nên chọn riêng kem chống nắng cho da dầu?

Kem chống nắng cho da dầu sẽ là “cứu tinh” cho chị em có làn da dầu luôn bị nhờn bóng, lỗ chân lông to và lộ rõ trên khuôn mặt. Bất cứ chị em nào có làn da dầu đều bị bụi bẩn bám lại nhiều trên da và gây nên tình trạng mọc mụn thường xuyên.

Da dầu có thể do chị em ăn uống chưa đúng cách hoặc do nội tiết tố bên trong cơ thể bị rối loạn gây nên. Chính vì thế, chọn kem chống nắng tốt cho da dầu là điều cực kỳ cần thiết để phái đẹp kiểm soát lớp dầu nhờn trên da.

II. Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu

1. Chọn kem chống nắng phổ rộng cho da dầu

Theo các chuyên gia, việc dùng kem chống nắng có tính vật lý sẽ tốt hơn so với kem chống nắng hóa học vì thành phần lành tính và an toàn cho hầu hết các làn da.

Thế nhưng, đối với cô nàng da dầu thì kem chống nắng phổ rộng mới thực sự là lựa chọn tối ưu. Đây là loại kem tích hợp ưu điểm giữa kem chống nắng vật lý và hóa học - bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB. Nên chọn kem chống nắng dạng dạng kem sẽ phù hợp nhất.

2. Kem chống nắng tốt cho da dầu không cần chỉ số SPF quá cao

Nếu dùng kem chống nắng cho da dầu có chỉ số SPF cao sẽ khiến da dễ tắc nghẽn lỗ chân lông, đây chính là nguyên nhân gây ra mụn. Vì lớp màng mà loại kem này tạo ra quá dày và chặt so với SPF trung bình.

kem chống nắng tốt cho da dầu có chỉ số SPF 30-50

Tuy nhiên, cũng không nên chọn sản phẩm chống nắng có SPF quá thấp vì nó sẽ không giúp bạn bảo vệ làn da hiệu quả dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Chỉ số lý tưởng SPF của kem chống nắng da dầu nên từ 30-50.

3. Chất kem phải giúp da dễ thẩm thấu

Kem chống nắng dạng đặc sẽ không phù hợp với làn da dầu vì tính chất bít tắc và khó thấm hút. Chỉ cần da bạn tiết ra dầu, toàn bộ lớp kem đã thoa sẽ bị rửa trôi gần như hết.

Hãy lựa chọn kem chống nắng dạng sữa, gel hoặc xịt vì chúng đều tạo lớp mỏng nhẹ khi sử dụng. Ngoài ra, bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên khô thoáng và các dưỡng chất cũng thấm nhanh hơn. Nhờ đó, làn da luôn được bảo vệ dưới tác động của tia UV.

4. Kem chống nắng cho da dầu không nên chứa cồn

Nếu sản phẩm có chứa quá nhiều cồn sẽ khiến da tiết nhiều dầu hơn, dễ gây kích ứng và làm da nổi mụn thường xuyên. Hơn thế nữa, một khi da bị nổi mụn sẽ rất khó hồi phục. Nếu bạn có làn da dầu khó chiều thì hãy nên mua kem chống nắng không chứa cồn để chăm sóc cho da nhé.

5. Tránh xa các loại kem chống nắng gây nhờn và chứa dầu

Tiêu chí kế tiếp để chọn kem chống nắng cho da dầu là hãy chọn loại không chứa dầu. Vì da dầu vốn đã quá bóng nhờn, thường xuyên tiết ra lượng dầu thừa. Kem chống nắng dạng dưỡng ẩm chỉ khiến da sản sinh thêm dầu mà thôi. Giải quyết vấn đề này bằng việc bạn sẽ bổ sung vào bàn trang điểm các kem chống nắng không gây nhờn rít (No Sebum) hoặc không chứa dầu (Oil Free).

6. Da dầu nên cẩn thận khi chọn kem chống nắng có mùi hương

Các sản phẩm có mùi hương, chất bảo quản đều sẽ không phải là lựa chọn tốt cho cô nàng da dầu. Các thành phần hóa học này sẽ làm da dễ bị kích ứng, nổi mụn. Vì thế nên thử trên vùng da trên mu bàn tay trước khi sử dụng để đảm bảo tính an toàn.

Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm đảm bảo 6 yếu tố trên, Hải Long gợi ý Là sản phẩm thuộc dòng Kem chống nắng Eliza Collagen, đây sẽ là lựa chọn giúp các cô nàng da dầu không còn đau đầu vì tình trạng bóng nhờn hay cảm giác bí bách. Đặc biệt, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên giúp làm dịu da, tạo màn chắn bảo vệ da toàn diện.

III.Các lưu ý quan trọng khi sử dụng kem chống nắng cho da dầu

Chọn kem chống nắng phù hợp cho da dầu chưa đủ, bạn cần sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Đây là 5 lưu ý không được bỏ qua nếu bạn dùng kem chống nắng lâu năm nhưng vẫn không cải thiện được làn da:

Kiểm tra mức độ phản ứng của da đối với kem chống nắng

Dù bạn được tư vấn sản phẩm kem chống nắng cho da dầu thì cũng nên kiểm chứng lại. Bạn dùng trước trên da non dưới cánh tay và để trong 1 ngày. Nếu không bị dị ứng hay kích ứng da thì có thể sử dụng cho da mặt được.

Cần làm sạch vùng da trước khi thoa kem

Loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn còn lại trên da sẽ giúp da thẩm thấu kem chống nắng tốt hơn. Nhờ đó kem chống nắng sẽ không bám lại trên da gây tắc lỗ chân lông và hiệu quả từ đó cũng cao hơn.

Lưu ý về thời gian thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài

Nên thoa kem trước từ 15-30 phút trước khi ra nắng và bôi lại sau mỗi 2 tiếng sử dụng sản phẩm. Mỗi loại kem chống nắng sẽ có thời gian hiệu quả không giống nhau nên hãy đọc kỹ hướng dẫn thời gian bôi lặp lại nhé.

7 quan niệm sai lầm khi sử dụng kem chống nắng

Sử dụng quần áo chống nắng đồng thời cùng kem chống nắng

Kem chống nắng chỉ bảo vệ phần nào làn da mỏng manh dưới ánh nắng gay gắt hiện nay. Vì thế, áo chống nắng là thứ không thể thiếu để mặc ra ngoài, nhất là khi thời tiết ở Việt Nam thường nắng rất gắt.

Luôn tẩy trang sạch sẽ cho da

Dù bạn chỉ sử dụng kem chống nắng thì bạn vẫn phải luôn tẩy trang sạch sẽ. Đối với làn da dầu, khi tẩy trang không kỹ sẽ khiến dầu, bụi bẩn và lớp kem còn sót lại tích tụ gây nên tình trạng mụn báo động. Thế nên việc tẩy trang sạch là bước vô cùng quan trọng các chị em nhé.

Kem chống nắng cho da dầu tuy phổ biến trên thị trường nhưng việc lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng như làm sao để dùng đúng cách thì thực sự chưa nhiều chị em biết tới.Hải Long hy vọng qua bài viết trên, phái đẹp đã có thêm những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn một sản phẩm kem chống nắng hiệu quả và phù hợp. Chúc chị em luôn có một làn da sáng mịn và rạng rỡ!

 

Call Now Button