Category Archives: Chuyên ngành

Thị trường mỹ phẩm trang điểm tại Việt Nam đang phát triển vô cùng tiềm năng

Công ty Nghiên cứu Thị trường Asia Plus với ứng dụng nghiên cứu Q&Me vừa thực hiện khảo sát hành vi tiêu dùng của người Việt Nam

Thị trường mỹ phẩm trang điểm tại Việt Nam

Trong những năm trở lại đây, ngoại hình ngày một trở nên quan trọng đối với người Việt Nam, đặc biệt là phái nữ. Việc trang điểm trở nên cần thiết hơn, và rất nhiều phụ nữ Việt trang điểm hằng ngày. Vậy họ trang điểm như thế nào? Và cách nhìn của họ về các nhãn hiệu sản phẩm trang điểm ra sao?

Công ty Nghiên cứu Thị trường Asia Plus với ứng dụng nghiên cứu Q&Me vừa thực hiện khảo sát hành vi tiêu dùng của người Việt Nam liên quan tới trang điểm, bao gồm thông tin về nhãn hiệu, hành vi tiêu dùng, và những yếu tố ảnh hưởng. Đối tượng nghiên cứu bao gồm 360 đáp viên nữ trong độ tuổi 20 – 44 trên toàn quốc.

75% các đáp viên trả lời rằng họ có trang điểm. Trong đó có 30% trang điểm hằng ngày, 9 trên 10 người sở hữu son môi, thời gian trang điểm phổ biến nhất là từ 6 đến 10 phút, và những đáp viên trên 30 tuổi trang điểm thường xuyên hơn số còn lại.

Những thông tin sau đây được khảo sát trên số lượng các đáp viên lựa chọn có trang điểm.44% chi ra ít hơn 200,000 đồng cho sản phẩm trang điểm mỗi tháng, và số tiền chi ra cho mỹ phẩm tăng dần theo số tuổi. Địa điểm mua sắm mỹ phẩm được ưa chuộng nhất là siêu thị. Tuy nhiên hơn phân nửa các đáp viên đã từng mua hàng online.

Facebook và bạn bè là 2 nguồn thông tin phổ biến nhất mà các đáp viên sử dụng để tìm hiểu về trang điểm. Bên cạnh đó, một phần ba các đáp viên có sử dụng website để cập nhật thông tin, chủ yếu qua Eva.vn, Phunutoday và website của các nhãn hàng.

Hơn 80% các đáp viên xem Youtube để lấy thông tin về trang điểm, tỉ lệ này cao hơn ở độ tuổi 20-29. Michelle Phan (người Mỹ gốc Việt) là Youtuber về trang điểm nổi tiếng nhất đối với họ, theo sau là Bethany MotaMota (người Mỹ)

Call Now Button