Quy định SPF của EU
Theo Quy định (EC) số 1223/2009, 1 sản phẩm chống nắng được phân loại là sản phẩm mỹ phẩm. Trong Phần A của bài viết này, có 2 khía cạnh khác nhau của việc thử nghiệm về hiệu quả của các sản phẩm chống nắng và sự hài hoà hóa đã được giải thích rộng rãi. Bài viết này tóm tắt quy định về tuyên bố và ghi nhãn từ kem chống nắng trong sản phẩm tại EU.


 

Theo Quy định của Ủy ban (EU) số 655/2013, khiếu nại về sản phẩm mỹ phẩm phải tuân thủ các tiêu chuẩn chung sau đây:

  1. Tuân thủ pháp luật
  2. Chân lý
  3. Hỗ trợ bằng chứng
  4. Trung thực
  5. Công bằng
  6. Thông báo ra quyết định

Vì các sản phẩm chống nắng có ảnh hưởng đáng kể đến việc bảo vệ chống lại sự phơi nhiễm tia cực tím, giao tiếp với người tiêu dùng (ghi nhãn và tuyên bố) sẽ là những vấn đề sức khoẻ rất quan trọng. Do đó, ủy ban châu Âu đã tham khảo ý kiến ​​công chúng và đưa ra khuyến cáo về nhãn thuốc chống nắng trong năm 2006 (2006/647 / EC).

Khuyến nghị này dựa trên bốn yếu tố chính:

  1. Không được yêu cầu bồi thường đối với sản phẩm chống nắng
  2. Đề phòng phải có sẵn trên nhãn
  3. Tiêu chuẩn hiệu quả tối thiểu cho sản phẩm chống nắng
  4. Nhãn đơn giản để giúp khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm

Dựa trên khuyến cáo này, những tuyên bố sau đây không được phép sử dụng sản phẩm chống nắng:

  • 100% bảo vệ khỏi tia UV (như 'kem chống nắng', 'kem chống nắng' hoặc 'bảo vệ tổng thể');
  • không cần phải áp dụng lại sản phẩm trong bất kỳ trường hợp nào (như 'phòng ngừa cả ngày').

Các từ sau đây nên được hiển thị như là biện pháp phòng ngừa trên các sản phẩm:

  • 'Đừng ở lại quá lâu dưới ánh mặt trời, ngay cả khi sử dụng một sản phẩm chống nắng'
  • 'Giữ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp'
  • "Phơi nhiễm ánh nắng mặt trời quá mức là một mối đe dọa sức khoẻ nghiêm trọng"

Những hướng dẫn sau được khuyến cáo để được hiển thị trên nhãn:

  • 'Áp dụng sản phẩm chống nắng trước khi tiếp xúc'
  • 'Thường xuyên áp dụng thường xuyên để duy trì sự bảo vệ, đặc biệt là sau khi mồ hôi, bơi lội hoặc khăn tắm'

Trong khi đó điều quan trọng là nhấn mạnh đúng số lượng sản phẩm chống nắng cần thiết để đạt được hiệu quả được tuyên bố trên bao bì. Ví dụ, bao gồm một cảnh báo như: "giảm số lượng này sẽ làm giảm mức độ bảo vệ đáng kể" là một trong những gợi ý của Uỷ ban châu Âu để làm nổi bật tầm quan trọng của số lượng áp dụng.

Ủy ban nhằm mục đích giữ gìn nhãn hiệu kem chống nắng đơn giản và dễ hiểu, vì vậy người tiêu dùng có thể chọn đúng sản phẩm. Do đó, để truyền đạt hiệu quả của kem chống nắng, ngoài Sun Protection Factor (SPF), nên sử dụng một trong bốn loại ('thấp', 'trung bình', 'cao' và 'rất cao'). Các loại này sẽ cung cấp một chỉ dẫn đơn giản về hiệu quả của kem chống nắng và nên được dán nhãn là nổi bật như số SPF.

Bốn loại nhãn hàng so với các số SPF có liên quan là:

Được gắn nhãn 'Danh mục'

Yếu tố Bảo vệ Mặt trời Nhãn hiệu (SPF)

Bảo vệ thấp

6, 10

Bảo vệ Trung bình

15, 20, 25

Bảo vệ cao

30, 50

Bảo vệ rất cao

50+

Hơn nữa, Ủy ban châu Âu kết luận rằng để một sản phẩm có thể đưa ra lời tuyên bố về kem chống nắng, cần phải có một mức độ bảo vệ tối thiểu chống lại bức xạ UV. Vì vậy, các sản phẩm có tỷ lệ SPF thấp hơn 6 không được dán nhãn là sản phẩm chống nắng. 

 

Để chuẩn hóa các yêu cầu UVA, yếu tố bảo vệ UVA tuyên bố nên là 1/3 số SPF đã được xác nhận và sẽ có bước sóng tới 370 nm. Ngành công nghiệp đang bắt đầu giới thiệu về việc tuân thủ các khuyến nghị của EC với việc in UVA theo hình tròn đơn giản. Với mục đích dán nhãn, đường kính logo không nên vượt quá chiều cao của số SPF số 3 . Hơn nữa, tất cả các sản phẩm chống nắng, được bán cho các bãi biển và các địa điểm ven biển, nên có cả bảo vệ tia UVA và UVB.

Tóm lại, điều quan trọng là phải thông báo cho người tiêu dùng về nguy cơ an toàn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức. Cuối cùng, cần nhấn mạnh rằng tài liệu về hoa hồng của EU là một khuyến cáo chứ không phải là một quy định. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của EU và hướng dẫn là rất quan trọng để đảm bảo sự an toàn và giao tiếp tốt hơn với người tiêu dùng về các sản phẩm chống nắng.