Category Archives: Làm đẹp

BẠN CÓ CHẮC MÌNH ĐÃ RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH MỖI NGÀY?

Trong lĩnh vực làm đẹp. khi nói đến chăm sóc da, rửa mặt là điều kiện tiên quyết không thể thiếu . Nhưng bạn có chắc là mình đã thực hiện đúng cách?

Đừng quá chủ quan, bởi vì đôi khi những điều tưởng chừng đơn giản mới thường bị bỏ bê nhất.

Nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-rua-mat-min-compressor

1.Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày

Câu hỏi đơn giản này nhận được rất nhiều phản hồi khác nhau.

Vào buổi sáng khi mới thức dậy, bạn không cần rửa mặt thật sạch vì mặt đã được làm sạch vào đêm hôm trước rồi. Ngoài ra bạn có thể rửa mặt lần thứ ba trong ngày nếu phải vận động nhiều và khiến cơ thể đổ mồ hôi.

Hoặc nếu đã trang điểm trước khi đến phòng tập, bạn cũng nên tẩy trang, rửa mặt trước và sau khi tập để tránh khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Ngoài ra, bạn chỉ cần rửa mặt 1-2 lần/ ngày là đủ, vì rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên. Bên cạnh đó cũng khiến bụi bẩn từ môi trường bên ngoài dễ dàng xâm nhập vào da.

cach-dung-sua-rua-mat-hieu-qua-khong-phai-ai-cung-biet1-compressor

2. Kiểm soát nhiệt độ nước

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ mở lỗ chân lông, khiến bụi bẩn và dầu thừa dễ dàng bị đẩy ra ngoài. Ngoài ra, nước ấm cũng góp phần tăng lưu thông máu và giúp quá trình tái tạo da diễn ra suôn sẻ hơn.

Hãy lưu ý rằng nước quá nóng rất không tốt cho da, đặc biệt là da nhạy cảm. Nước nóng có thể làm cho da khô hơn và loại bỏ lượng dầu tự nhiên trên da. Điều này cũng không tốt cho cả da dầu. Bởi lẽ khi đó da lại càng tiết ra nhiều dầu hơn, dẫn đến nguy cơ nổi mụn.

3.Sử dụng khăn ướt tẩy trang thay các sản phẩm truyền thống

Khăn ướt tẩy trang là một sản phẩm tuyệt vời giúp bạn giảm thiểu khá nhiều thời gian để làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên da. Trong thời điểm cấp bách, nó trở thành một item rất hữu ích.

Ngoài ra, đây cũng là một sản phẩm tiện dụng giúp làm sạch da nhanh chóng sau khi tập luyện hoặc sau khi đổ mồ hôi. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nó thường xuyên thay vì rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước.

khan-uot-tay-trang-compressor

4.Có cần rửa mặt lại sau khi tẩy trang?

Micellar water về cơ bản là một chất tẩy rửa bề mặt. Những người có làn da khỏe mạnh có thể không bị ảnh hưởng bởi lượng nước tẩy trang còn sót lại trên da.

Nhưng nó sẽ nguy hiểm hơn cho những người có làn da nhạy cảm. Do đó, ngoài việc đảm bảo bạn đã chọn được một loại nước tẩy trang tốt, hãy cẩn thận làm sạch da lần nữa với sữa rửa mặt nhé.

Ngay cả khi các hãng đều khẳng định rằng bạn không cần rửa mặt sau khi tẩy trang, bạn cũng không nên bỏ qua bước làm sạch cuối cùng này.

 

Call Now Button